26/07/2024

กาฬสินธุ์-นายก ทต.โพนทองเปิดประตูบุญสมทบทุนซื้อดินถวายวัด

กาฬสินธุ์-นายก ทต.โพนทองเปิดประตูบุญสมทบทุนซื้อดินถวายวัด


นายกเทศมนตีตำบลโพนทอง อำเภอเมือง จังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมรักษาการเจ้าอาวาสวัดสว่างประทุมหนองบัว คณะกรรมการวัด ชวนชาวบ้าน ผู้มีจิตศรัทธา บริจาคซื้อดินถวายวัด สมทบทุนทำบุญใหญ่ร่วมชาติ เพื่ออุทิศส่วนกุศลแก่อดีตเจ้าอาวาส และปรับปรุงพื้นที่บริเวณเมรุสถานหลังใหม่ ให้มีพื้นที่ใช้สอยมากขึ้น
วันที่ 22 มกราคม 2567 นายสุดใจ บัวลอย นายกเทศมนตรีตำบลโพนทอง อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า

ตามที่เมื่อวานนี้ (21 ม.ค.67) ตนพร้อมคณะผู้บริหารเทศบาลตำบลโพนทอง ได้ร่วมกับสมาชิกสภา ทต.โพนทอง และชาวบ้านหนองบัว ม.4,5 ร่วมกันประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลทำบุญ อุทิศส่วนกุศลแก่พระครูประทุมธรรมประโชติ อดีตเจ้าอาวาสวัดประทุมหนองบัว โดยมี พระอาจารย์นพรัตน์ นรเฐโว รักษาการเจ้าอาวาสวัดปทุมหนอบัว เป็นประธานฝ่านสงฆ์ ในโอกาสเดียวกันนี้ ยังได้ร่วมกันบริจาคเงินสด เพื่อสมทบทุนซื้อดินถวายวัด โดยนำไปถมที่บริเวณรอบเมรุสถานที่สร้างใหม่ และเทพื้นคอนกรีตรอบเมรุด้วย


นายสุดใจกล่าวอีกว่า เนื่องจากบริเวณที่ทำการก่อสร้างเมรุสถานหลังใหม่เป็นที่ต่ำ อาจจะเกิดน้ำขังในฤดูฝน เป็นอุปสรรคในการประกอบพิธีฌาปนกิจ จึงได้ร่วมกับสมาชิกสภา ทต.โพนทอง ผู้นำชุมชน คณะกรรมการวัด ชาวบ้าน เชิญชวนผู้มีจิตศรัทธา ร่วมบริจาคสมทบทุนซื้อดินและเทพื้นคอนกรีตรอบเมรุดังกล่าว ทั้งนี้ เพื่ออุทิศส่วนกุศลแก่พระครูประทุมธรรมประโชติ อดีตเจ้าอาวาสวัดประทุมหนองบัว รวมทั้งเป็นการปรับปรุงและขยายพื้นที่ให้ได้ใช้ประโยชน์ใช้สอยเพิ่มมากขึ้น


อย่างไรก็ตาม การบริจาคสร้างถาวรวัตถุและเสนาสนะในวัด รวมทั้งการสร้างเมรุสถาน และซื้อดินถวายวัด ถือเป็นการสะสมบุญ เกิดอานิสงส์สูงส่ง สำหรับญาติโยม ผู้มีจิตศรัทธาทั่วไป ประสงค์อยากร่วมทำบุญซื้อดินเข้าวัด และบำรุงพระพุทธศาสนา สามารถติดต่อที่วัดประทุมหนองบัว เพื่อสมทบทุนทำบุญใหญ่ร่วมชาติด้วยกันดังกล่าว

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป