27/07/2024

มุกดาหาร -อายบ้างไหม!! แก้วมุกดาประติมากรรมหน้าศาลากลางมุกดาหารทั้งเปื้อน หลุด ลอก ล่อน

มุกดาหาร -อายบ้างไหม!! แก้วมุกดาประติมากรรมหน้าศาลากลางมุกดาหารทั้งเปื้อน หลุด ลอก ล่อน

ประติมากรรมแก้วมุกดา สัญลักษณ์จังหวัดมุกดาหารมุกดาหาร ซึ่งตั้ง
อยู่หน้าศาลากลาง ความจริงควรจะเป็นความภาคภูมิใจของชาวมุกดาหาร และเป็นแลนด์มาร์คที่ให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติหลั่งไหลกันมาถ่ายภาพเช็คอิน เพราะมีตัวหนังสือคำว่า “มุกดาหาร” ทั้งไทยและอังกฤษรอบลูกแก้ว แต่ปรากฏว่าเมื่อมาแล้วมองเห็นสภาพก็แทบจะไม่มีใครอยากจะถ่ายรูปเช็คอินด้วยเลย เนื่องจากมีสภาพที่ชำรุดทรุดโทรมสกปรกเปรอะเปื้อน สีหลุดลอกล่อน อีกทั้งยังมีเศษเชือกฟางผูกห้อยอยู่รอบลูกแก้ว

ชาวมุกดาหารต่างพากันข้องใจและสงสัยว่า เหตุใดแก้วมุกดาซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของจังหวัดมุกดาหาร ทั้งยังเป็นทรัพย์สินของทางราชการหรือสมบัติของแผ่นดินถึงถูกปล่อยปละละเลยไร้การปกป้องรักษาได้ถึงเพียงนี้ ทั้งที่อยู่ในศาลากลางจังหวัดซึ่งเป็นที่ปฏิบัติงานของหน่วยงานราชการจำนวนมาก มีทั้งข้าราชการและเจ้าหน้าที่ทำงานอยู่นับร้อยคน

การปล่อยให้แก้วมุกดาสัญลักษณ์เมืองมุกดาหาร อยู่ในสภาพชำรุดทรุดโทรมเลอะเทอะเปรอะเปื้อนหม่นหมองดังกล่าว นอกจากจะทำให้บ้านเมืองหมดสง่าราศี ด้อยคุณค่า และไร้ความเป็นระเบียบเรียบร้อยสวยงามแล้ว ยังนำมาซึ่งการบั่นทอนทำร้ายจิตใจ อนาถใจของประชาชนชาวมุกดาหารและนักท่องเที่ยวที่พบเห็นอย่างยิ่ง

#จังหวัดมุกดาหาร #ทรัพย์สินทางราชการเสียหาย #ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ #เพิกเฉยไม่ดูแลป้องกันความเสียหายอันจะเกิดแก่ทรัพย์สินสถานที่ราชการ #ไม่ปฏิบัติตามประมวลจริยธรรมข้าราชการ #ไม่ปฏิบัติตามมติคณะรัฐมนตรี #ปปช #ปปท #สตง #นายอนุทินชาญวีรกูล #รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย #นายเศรษฐาทวีสิน #นายกรัฐมนตรี

ภาพ/ข่าว เดวิท โชคชัย มุกดาหาร รายงาน 092-5259-777

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป