27/07/2024

ร้อยเอ็ด…PEA ร้อยเอ็ด จัดโครงการปลูกผักสวนครัวและพืชสมุนไพรพื้นบ้าน

ร้อยเอ็ด…PEA ร้อยเอ็ด จัดโครงการปลูกผักสวนครัวและพืชสมุนไพรพื้นบ้าน

วันนี้( 23 มกราคม 2567 ) เวลา 09.30 น. นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป้นประธานเปืดโครงการ PEA ร้อยเอ็ดปลูกผัก สวนครัวและพืชสมุนไพรพื้นบ้าน โดยมี นายไพโรจน์ จิตจักร์ ปลัดจังหวัดร้อยเอ็ด, นายพิชัยยา ตุระซอง หัวหน้าสำนักงานจังหวัดร้อยเอ็ด, นายสิทธิลักษณ์ เหล่าเราวัฒนกุล ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม ที่ สำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดร้อยเอ็ด ตำบลดงลาน อำเภอเมืองร้อยเอ็ด

โดยมีการปลูกผักสวนครัวและพืชสมุนไพร ซึ่งเมล็ดพันธุ์พืชผัก ได้รับพระราชทานจาก สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี โดยมี พลตรี ประเสริฐ ข่าทิพย์พาที ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 27 รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นผู้รับมอบ และส่งมอบให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดร้อยเอ็ด และจะ ขยายไปยังพื้นที่ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาอำเภอ

เพื่อเป็นการการปลูกพืชอาหารและสมุนไพรพื้นบ้าน พร้อมลดค่าใช้จ่ายในครัวเรือนด้วยการปลูกไว้ใช้สอย รวมถึงเป็นการส่งเสริมการตระหนักรู้คุณค่าของดิน และใช้ดินให้เกิดประโยชน์ ตามแนวโคก หนอง นา โมเดล

 

โกสิทธิ์/ร้อยเอ็ด(ห)
081-377-2689 087-864-4400

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป