26/07/2024

ปราจีนบุรี-หนุ่มซึมเศร้าโดดบันไดเลื่อนเจ็บสาหัส

ปราจีนบุรี-หนุ่มซึมเศร้าโดดบันไดเลื่อนเจ็บสาหัส

 


เมื่อเวลา 16.40 น. วันที่ 24 ม.ค.67 ศูนย์วิทยุกู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถานปราจีนบุรี ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์จากห้างสรรพสินค้าชื่อดังในเมืองปราจีนบุรี ว่า มีคนกระโดดลงบันไดเลื่อน ได้รับบาดเจ็บ เป็นชาย 1 ราย
หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยพร้อมอุปกรณ์ เดินทางไปที่เกิดเหตุ พบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย อายุ 30 กว่า ตรวจสอบ พบ ศีรษะแตก ขาหัก เลือดเปรอะเปื้อนตามร่างกาย ขั้นบันไดเลื่อนและพื้น เจ้าหน้าที่ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นแล้วนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร ให้แพทย์ทำการรักษา


จากการสอบถามคนที่อยู่ในเหตุการณ์ ทราบว่า หนุ่มรายนี้เป็นพนักงานขายโทรศัพท์มือถืออยู่ที่ชั้นบนของห้าง อายุประมาณ 30 กว่า เมื่อช่วงบ่ายได้เกิดเหตุการณ์ชายหนุ่มได้กระโดดลงมาบันไดเลื่อนลงมาชั้นล่าง โดยทุ่มศีรษะลงมาโหม่งกับขั้นบันไดเลื่อน และร่างไหลลงมาตามขั้นบันได จนถึงพื้นชั้นล่างของห้าง ท่ามกลางความตกใจของผู้อยู่ในเหตุการณ์ และเพื่อนๆ ที่รู้จัก ก่อนเกิดเหตุการณ์ เพื่อน ๆ ได้ยินเขาพูดว่า “ไม่มีประโยชน์” เขาพูด 2 ครั้ง จนเกิดเหตุการณ์ขึ้น


จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบบันไดเลื่อนมีรอยแตกร้าว มีรอยเปื้อนเลือด ทางห้างได้ทำการปิดการใช้งานบันไดเลื่อนช่องที่เกิดเหตุ เป็นการชั่วคราว และทำความสะอาดรอยเลือด ส่วนสาเหตุที่แท้จริง เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุ ทราบเพียงว่าผู้บาดเจ็บป่วยซึมเศร้า ซึ่งต้องรอเจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบและทำการสอบสวนหาสาเหตุต่อไป


จากการสอบถามเพื่อนขายของที่รู้จักกัน (เสื้อคลุมแขนยาวสีดำ) ทราบว่า เห็นคนตะโกนกัน ผมกำลังขายของอยู่ ผมก็มองตามเสียงผมก็พบกับเขาทุกวันอยู่แล้ว ค่อนข้างสนิทกัน ผมเห็นเก้าอี้นั่ง ผมเห็นเขากระโดดลงไปเลย ท่าที่กระโดดก็เหมือนหวังเอาชีวิต ก็คือเอาหัวลง ท่าที่ลงไปบันได้เป็นทางลาด ศีรษะอยู่ข้างล่าง ขาอยู่ข้างบน ก็มีหัวแตกและขาหัก ผมเห็นคาตาเลยก็คือเหมือนเข่าเราก็คนละทางกับทางเลื่อน ก่อนกระโดดผมได้ยินคำเดียวว่า “ไม่มีประโยชน์” เขาพูด 2 ครั้งซึ่งเป็นคำที่ผมหันไปมองแล้วเขาก็กระโดด ส่วนเรื่องน้อยใจอะไรผมก็ไม่ทราบ เพราะผมไม่ได้ทำงานร่วมกับเขา ต้องถามคนในร้านที่เขาทำงานอยู่

 

//////ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดปราจีนบุรี

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป