26/07/2024

แม่ฮ่องสอน-องคมนตรี ตรวจเยี่ยมรับฟังผลการดำเนินงานของโรงเรียน ในโครงการกองทุนการศึกษา ในพื้นที่อำเภอแม่ลาน้อย และอำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน

แม่ฮ่องสอน-องคมนตรี ตรวจเยี่ยมรับฟังผลการดำเนินงานของโรงเรียน ในโครงการกองทุนการศึกษา ในพื้นที่อำเภอแม่ลาน้อย และอำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน
ที่โรงเรียนศิษย์เก่าพยาบาลศิริราชบ้านดง อำเภอแม่ลาน้อย จังหวัดแม่ฮ่องสอน นายนุรักษ์ มาประณีต องคมนตรี กรรมการโครงการกองทุนการศึกษา ตรวจเยี่ยมและรับฟังผลการดำเนินงานของโรงเรียน ในโครงการกองทุนการศึกษา ในพื้นที่อำเภอแม่ลาน้อย และอำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ในการนี้ นายเชษฐา โมสิกรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน มอบหมายให้นายอุดมศักดิ์ ขาวหนูนา รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ให้การต้อนรับโอกาสนี้ องคมนตรีในฐานะกรรมการโครงการกองทุนการศึกษา ได้ตรวจเยี่ยมและชมนิทรรศการผลงานของโรงเรียน พร้อมพบปะกับนักเรียนทุนพระราชทานและผู้ปกครองนักเรียน นอกจากนั้นยังได้มอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนโรงเรียนศิษย์เก่าพยาบาลศิริราชบ้านดงจำนวน 9 ทุน ให้กับนักเรียนทีตั้งใจเรียน แต่ทางบ้านยากจน อีกด้วย
โรงเรียนศิษย์เก่าพยาบาลศิริราชบ้านดง เป็นโรงเรียนกองทุนการศึกษารุ่นที่ 4 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 2 ตั้งอยู่ หมู่ที่ 5 บ้านบ้านดง ตำบลห้วยห้อม อำเภอแม่ลาน้อย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ปัจจุบันโรงเรียนจัดการเรียนการสอนตั้งแต่ชั้นปฐมวัยจนถึงชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น มีนักเรียนทั้งหมด 74 คน
จากนั้นองคมนตรีในฐานะกรรมการโครงการกองทุนการศึกษา เดินทางไปยังโรงเรียนอมพาย อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อตรวจเยี่ยมและชมนิทรรศการผลงานของโรงเรียน พร้อมพบปะกับนักเรียนทุนพระราชทานและผู้ปกครองนักเรียน นอกจากนั้นยังได้มอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนโรงเรียนอมพาย จำนวน 9 ทุน ให้กับนักเรียนทีตั้งใจเรียน สำหรับโรงเรียนบ้านอมพาย เป็นโรงเรียนในโครงการกองทุนการศึกษารุ่นที่ 4 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 2 ตำบลป่าแป๋ อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน มุ่งมั่นพัฒนาผู้เรียนให้เป็นคนดี มีความรู้ควบคู่กับการพัฒนาทักษะด้านการประกอบอาชีพ ส่งเสริมวัฒนธรรมความเป็นท้องถิ่น ปัจจุบันโรงเรียนจัดการเรียนการสอนตั้งแต่ชั้นปฐมวัยจนถึงชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น มีนักเรียนรวมทั้งสิ้น 164 คน เป็นนักเรียนพักนอน 68 คน
สำหรับโครงการกองทุนการศึกษาเป็นโครงการที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมีพระราชดำริให้ ประธานองคมนตรีและคณะองคมนตรี ดำเนินงานเพื่อพัฒนาการศึกษา และคุณธรรมจริยธรรมให้แก่เด็กนักเรียน โดยได้พระราชทานเงินส่วนพระองค์ เพื่อนำไปช่วยเหลือสถานศึกษา โดยสนับสนุนเด็กนักเรียนที่ยากจน แต่มีความประพฤติดีให้ได้รับทุนพระราชทาน ได้มีโอกาสทางการศึกษาจนประกอบอาชีพได้ และสร้างความพร้อมด้านกายภาพให้แก่โรงเรียน สร้างจิตสำนึกให้ครูรักนักเรียน ให้นักเรียนรักครู พร้อมทั้งพระราชทานชื่อโครงการนี้ว่า “โครงการกองทุนการศึกษา”
สุกัลยา บัวงาม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน 0819503127

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป