27/07/2024

กาฬสินธุ์-มอบเมล็ดพันธุ์ต้นกล้าผักสวนครัวเกษตรกรนักวิชาการส่งเสริมการเกษตรชำนาญการ

สำนักงานเกษตรอำเภอนามน จังหวัดกาฬสินธุ์ มอบเมล็ดพันธุ์และต้นกล้าผักพันธุ์ดี ให้แก่เกษตรกรผู้ประสบอุทกภัย (ข้าว) ฤดูกาลผลิตปี 2566/67 เพื่อนำไปเพาะปลูกเป็นผักสวนครัว บริโภคในครัวเรือน และขยายพันธุ์ ช่วยลดรายจ่าย ในครัวเรือน

วันที่ 28 มกราคม 2567 ที่สำนักงานเกษตรอำเภอนามน จ.กาฬสินธุ์ น.ส.นันทนา สร้อยเสนา นักวิชาการส่งเสริมการเกษตรชำนาญการ สำนักงานเกษตรอำเภอนามน ได้จัดมอบเมล็ดพันธุ์และต้นกล้าพันธุ์ดี ประเภทผักสวนครัว ให้กับผู้นำชุมชน เพื่อนำไปเพาะปลูกและแจกจ่ายให้กับครัวเรือนเกษตรกร ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัย (ข้าว) ในฤดูกาลผลิตปี 2566/67 ที่ผ่านมา


น.ส.นันทนา สร้อยเสนา นักวิชาการส่งเสริมการเกษตรชำนาญการ สำนักงานเกษตรอำเภอนามน จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่าสำหรับเมล็ดพันธุ์และต้นกล้าผักสวนครัวพันธุ์ดี ที่จัดมอบในครั้งนี้ มีต้นกล้าพริก 100 ต้น ต้นกล้ามะเขือเปราะ 100 ต้น เมล็ดพันธุ์ผัก จำนวน 86 ชุด โดยมีผู้นำชุมชนในเขต อ.นามน ซึ่งเป็นพื้นที่ประสบอุทกภัยรับมอบในครั้งนี้


น.ส.นันทนากล่าวอีกว่า สำหรับผู้นำชุมชน ที่รับมอบเมล็ดพันธุ์และต้นกล้าผักสวนครัวพันธุ์ดี ประกอบด้วย นายบรรจง สีคาม กำนันตำบลสงเปลือย นายสุนันท์ อินทโชติ ประธานอาสาสมัครเกษตรหมู่บ้าน (อกม.) ตำบลสงเปลือย นายพิชัย ไชยทองศรี กำนันตำบลหนองบัว นายสุรพล ตาลพันธ์ ผู้ใหญ่บ้าน ม.4 ได้นำไปเพาะปลูกเป็นผักสวนครัว เพื่อบริโภคในครัวเรือน และขยายพันธุ์ต่อไป ที่จะ ช่วยลดรายจ่ายในครัวเรือน เป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นอีกด้วย

 

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป