26/07/2024

บึงกาฬ-ททท.อุดรธานี ร่วมกับ จังหวัดบึงกาฬ พบสื่อมวลชนบึงกาฬ หารือแนวทางส่งเสริมการตลาดและการท่องเที่ยวในจังหวัดบึงกาฬ

บึงกาฬ-ททท.อุดรธานี ร่วมกับ จังหวัดบึงกาฬ พบสื่อมวลชนบึงกาฬ หารือแนวทางส่งเสริมการตลาดและการท่องเที่ยวในจังหวัดบึงกาฬ

ที่ร้านอิ่มหนำสำราญ ริมโขง จ.บึงกาฬ วันที่ 29 ม.ค.67 เวลา 18.00 น.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานอุดรธานี ร่วมกับ จังหวัดบึงกาฬ จัดงานพบสื่อมวลชน รับประทานอาหารพบปะหารือแลกเปลี่ยนแนวทางการส่งเสริมการตลาดการท่องเที่ยวในจังหวัดบึงกาฬ โดยได้รับเกียรติจาก นายจุมพฏ วรรณฉัตรสิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ นายวินัย โตเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ นางสาวกนกวรรณ์ ดุงศรีแก้ว ผอ.ททท.อุดรธานี หัวหน้าส่วนราชการ หอการค้าจังหวัดบึงกาฬ สภาอุตสาหกรรมจังหวัดบึงกาฬ สภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดบึงกาฬ สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดบึงกาฬ สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวบึงโขงหลง คณะสื่อมวลชนจังหวัดบึงกาฬ และตัวแทนผู้ประกอบการภาคเอกชน ร่วมพบปะหารือฯ

น.ส.กนกวรรณ์ ดุงศรีแก้ว กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณทุกท่านที่ให้เกียรติมาร่วมงานวันนี้ได้พบปะหารือแนวทางการตลาดการท่องเที่ยวในจังหวัดบึงกาฬครั้งนี้ ทำอย่างไรให้เกิดประโยชน์สูงสุดอยากจะใหเกิดภาพในการท่องเที่ยวเชื่อมโยงกันระหว่างอุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ ได้มีโอกาสนำเรียนผู้ว่าราชการจังหวัดไว้ แต่ละจังหวัดจะวางตรงไหน เมื่อวางเสร็จแล้วจะมองถึงกลุ่มนักท่องที่ยวกลุ่มลูกค้าด้วยซ้ำไป ได้มีโอกาศนำเรียนว่าอุดรธานีอู่อาริยะธรรมมีความครบครันครบทุกรูปแบบเรียกว่ากรุงเทพฯอุดรธานีก็มีแบบนั้น อุดรธานีก็เป็นฮับและเป็นศูนย์กลางกระจายตามพื้นที่ต่างๆได้ ขณะเดียวกันหนองคายก็เป็นประตูเชื่อมโยงสู่ประเทศเพื่อนบ้านมีเสน่ห์วัฒนธรรมลุ่มน้ำโขงทว่าจะนึกถึงบึงกาฬนั้นเป็นอัญมณีเป็นมรกตตแห่งธรรมชาติที่มีความสดใหม่มากที่สุดเมื่อเทียบกับ 3 จังหวัดแล้วถ้าเราวางเสร็จแล้วจะเต็มไปด้วยความท้าทายเช่น ถ้ำนาคาคนที่มาๆด้วยความศรัทธา ซึ่งภาษาอังกฤษที่เราใช้คำว่า “Hidden Gem” เป็นอัญมณีที่เร้นลับน่าค้นหาน่าติดตามซึ่งเหมาะกับบึงกาฬจริงๆ ถ้าเรามองตำแหน่งตรงนี้กลุ่มนักท่องเที่ยวที่ต้องการความท้าทายสัมผัสธรรมชาติจึงทำให้รู้เลยว่ากลุ่มขนาดไหนเที่ยวอายุเท่าไหรถ้าเรารู้ปั๊บทำเราทำงานรู้เป้าหมายเจาะกลุ่มเหล่านี้ได้ จึงเป็นที่ไปที่มาว่าทางภาคเอกชนไม่ว่าจะเป็นหอการค้าจังหวัด อุตสาหกรรมท่องเที่ยว และภาคเอกชนก็เป็นส่วนหนึ่งที่จะต้องขับเคลื่อนภาตเศรษฐกิจทั้ง3-4 องค์กรนี้จะต้องจับรวมกันเป็นพลัง ในขณะเดียวกันสื่อมวลชนก็ทำหน้าที่สร้างคอนเท็นเชื่อมการสื่อสารออกไปเป็นสิ่งที่รวดเร็วจริงๆ เพียงแค่ว่าเรายิบประเด็นไหนในการเล่นเท่านั้นเอง ล่าสุดดิฉันไปหินสามวาฬเป็นที่น่าชื่นชมตั้งแต่ลานจอดรถและพานักท่องเที่ยวขึ้นไป ก็สร้างประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวได้

ด้านนายจุมพฏ วรรณฉัตรสิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ กล่าวอีกว่า บึงกาฬมีต้นทุนเยอะมากคือธรรมชาติ หน้าที่ของทุกฝ่ายร่วมกันทำให้เกิดประโยชน์ และคำว่าดินแดนมหัศจรรย์ที่บึงกาฬก็เกิดขึ้นจริงตามที่ตามคำที่ว่า “Hinden Gem” ดินแดนอัญมณีเร้นลับที่มีเสน่ห์น่าติดตามน่าสัมผัสที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ เราอยากให้บึงกาฬโตอย่างไรมาช่วยกันทำให้เจริญ ไม่ว่าจะหน่วยงานของรัฐ องค์กรเอกชน สื่อมวลชน ตอนนี้จังหวัดได้นำหน้าให้ก่อนแต่ระยะเวลายาวต้องมีภาคเอกชนร่วมกันวางแนวทางสร้างมิตรทำงานร่วมกับจังหวัด ขอขอบคุณวันนี้ที่ได้มาพบปะรู้จักกันแนะนำตัวรู้จักกัน หากมีเรื่องอะไรที่จะพัฒนาบึงกาฬก็มาบอกได้หรืออะไรที่เป็นปัญหาขวางอยู่ก็บอกได้อันจะทำร่วมกันและพัฒนาบึงกาฬไปด้วยกันครับ

จากที่รัฐบาลได้ให้ความสำคัญเกี่ยวกับการท่องเที่ยวผ่านนโยบายต่าง ๆ เพื่อกระตุ้นการเพิ่มรายได้
จากภาคการท่องเที่ยว ให้สามารถสร้างงานกระจายรายได้ให้กับพื้นที่ โดยให้การท่องเที่ยวเป็นองค์ประกอบสำคัญ
ที่สุดในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ ซึ่งเน้นจุดเด่นของแต่ละพื้นที่ในการดึงดูดนักท่องเที่ยว โดยนำเสนอจุด
แข็งจุดเด่นของแต่ละ ภูมิภาคนำมาส่งเสริมในทิศทางที่เหมาะสมและมีประสิทธิภาพ นั้น

การนี้เพื่อเป็นการบูรณาการและขับเคลื่อนการดำเนินงานด้านการประชาสัมพันธ์ส่งเสริม
การตลาดการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดบึงกาฬ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท. สำนักงานอุดรธานี) จึงได้จัดงานร่วมพบปะหารือแนวทางการส่งเสริมการตลาดการท่องเที่ยวของจังหวัดบึงกาฬ พร้อมรับประทานอาหารเย็น ดังกล่าว

ณฐพรหม อิทธิพัทธ์พล///บึงกาฬ 0628256546

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป