27/07/2024

ปทุมธานี ไหว้พระล่องเจ้าพระยา ชมวิถีชาวมอญสามโคก เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดปทุมธานี

ปทุมธานี ไหว้พระล่องเจ้าพระยา ชมวิถีชาวมอญสามโคก เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดปทุมธานี

เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 13.00 น.พรรคก้าวไกลปทุมธานี นำโดย นายสรวีย์ ศุภปณิตา ส.ส. ปทุมธานีเขต 1 พรรคก้าวไกล, นายเจษฎา ดนตรีเสนาะ ส.ส. ปทุมธานีเขต 2 พรรคก้าวไกล, นางสาวชลธิชา แจ้งเร็ว ส.ส. ปทุมธานีเขต 3 พรรคก้าวไกล, นายสกล สุนทรวาณิชย์กิจ ส.ส. ปทุมธานีเขต 4 พรรคก้าวไกล, นายเชตวัน เตือประโคน ส.ส. ปทุมธานีเขต 6 พรรคก้าวไกล และ นายประสิทธิ์ ปัทมผดุงศักดิ์ ส.ส. ปทุมธานีเขต 7 พรรคก้าวไกล พร้อมด้วยทีมงานพรรคก้าวไกลปทุมธานี จัดกิจกรรมท่องที่ยววันเดย์ทริป ล่องเรือไหว้พระ ท่องตลาดน้ำ สัมผัสเสน่ห์วิถีชีวิตริมน้ำของชาวมอญ ขึ้น

โดยมี ประชาชนชาวจังหวัดปทุมธานีให้ความสนใจเข้าร่วมกว่า 100 คน สำหรับวันเดย์ทริป ล่องเรือไหว้พระ ท่องตลาดน้ำ สัมผัสเสน่ห์วิถีชีวิตริมน้ำของชาวมอญ เป็นกิจกรรมล่องเรือเลียบแม่น้ำเจ้าพระยา แวะไหว้พระพร้อมทั้งนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวที่ชาวปทุมธานีอาจจะไม่คุ้นเคย ที่มีอยู่ในอำเภอสามโคก เช่น กลุ่มวิสาทกิจชุมชน เขตห้ามล่าสัตว์วัดไผ่ล้อมและป่าชุ่มน้ำ ตลาดน้ำ หรือตลาดอิงน้ำสามโดก ชมวิถีชีวิตของชาวมอญริมแม่น้ำเจ้าพระยา ชมเจดีย์มอญ และประวัติศาสตร์ของแต่ละวัด ซึ่งอำเภอสามโคกมีศักยภาพมาก พอที่จะทำให้เป็นแหล่งทิองเที่ยว

ด้าน นายเจษฎา ดนตรีเสนาะ ส.ส. ปทุมธานีเขต 2 พรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรมในวันนี้ ทางพรรคก้าวไกล อยากส่งเสริมและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวในจังหวัดปทุมธานี เรียนรู้วิถีชีวิตของชาวมอญ สวดมนต์เป็นภาษามอญ ตักบาตรทางน้ำ สถาปัตยกรรม เพื่อสร้างการตระหนักรู้คุณค่าของสถานที่ท่องเที่ยว ซึ่งในอำเภอสามโคกหรือในปทุมธานีเรามีสถานที่สำคัญ สำคัญอยู่มากมายหลายแห่ง เช่น โบราณสถานเต่าโอ่งอ่างวัดสิงห์ หลุมหลบภัยสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 เป็นสถานที่ที่มีเรื่อง เล่าประวิตความเป็นมาที่ยาวนานควรค่าแก่การศึกษา การจัดกิจกรรมของเราในครั้งนี้ถือเป็นโมเดลตันแบบในด้านการท่องเที่ยวของปทุม เพื่อ นำไปพัฒนาต่อยอคในกิจกรรมท่องเที่ยวในรูปแบบอื่นๆไม่ว่าจะเป็นทางน้ำหรือทางบกอีกด้วย

 

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป