27/07/2024

สงขลา-เรือประมงใน จ.สงขลา ทยอยนำเรือกลับเข้าฝั่ง ทำการขนถ่ายสินค้าสัตว์น้ำขึ้นท่า เพื่อให้ลูกเรือประมงได้หยุดพักผ่อนเที่ยวตรุษจีน

สงขลา-เรือประมงใน จ.สงขลา ทยอยนำเรือกลับเข้าฝั่ง ทำการขนถ่ายสินค้าสัตว์น้ำขึ้นท่า เพื่อให้ลูกเรือประมงได้หยุดพักผ่อนเที่ยวตรุษจีน

รวมทั้งเพื่อให้เจ้าของเรือ และไต้ก๋งได้ทำการไหว้เจ้า ไหว้แม่ย่านางเรือที่ใช้ทำมาหากิน ไหว้บรรพบุรุษ และแจกอั่งเปาในช่วงเทศกาลตรุษจีน
วันนี้ (6 ก.พ.67) เรือประมงใน จ.สงขลา ทยอยนำเรือเดินทางกลับเข้าฝั่งเพื่อขนถ่ายสินค้าสัตว์น้ำขึ้นท่าเทียบเรือประมงสงขลา แล้วนำเรือไปจอดท่าจอดเรือ เพื่อหยุดออกเรือในช่วงเทศกาลตรุษจีน เพื่อให้เจ้าของเรือ และไต้ก๋งได้ทำการไหว้เจ้า ไหว้แม่ย่านางเรือที่ใช้ทำมาหากิน รวมทั้งไหว้บรรพบุรุษ และแจกอั่งเปาให้ลูกเรือประมง รวมทั้งให้ลูกเรือได้หยุดพักผ่อนเที่ยวตรุษจีนกับครอบครัวด้วย หลังต้องออกเรือทำงานมาตลอดทั้งปี และจะออกเรือทำการประมงอีกครั้งในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2567


สำหรับเรือประมงทั้งขนาดเล็ก และขนาดใหญ่ในพื้นที่ จ.สงขลา ได้นำเรือจอดเทียบท่าเรือต่างๆทั้งหมด หลังจากเสร็จสิ้นการขนถ่ายสินค้าสัตว์น้ำแล้ว ส่วนเรือที่มาจากต่างจังหวัด หลังขนถ่ายสินค้าสัตว์น้ำเสร็จก็ทยอยกลับภูมิลำเนาเดิมในหลายจังหวัดทางฝั่งภาคใต้ตอนบน เช่น สุราษฎร์ธานี และชุมพร
เนื่องจากในช่วงเทศกาลตรุษจีน ท่าเทียบเรือประมงสงขลาไม่มีการปิดท่าเรือแต่อย่างใด ยังคงมีการขนถ่ายสินค้าสัตว์น้ำขึ้นท่าตามปรกติ เรือประมงสามารถเข้ามาเทียบท่าได้ทุกเวลา เพื่อไม่ให้สินค้าสัตว์น้ำขาดแคลนในช่วงเทศกาลตรุษจีนที่จะมีเรือจอดหยุดออกเรือกันเป็นจำนวนมาก

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป