27/07/2024

ร้อยเอ็ด…สร้างรูปหล่อ เหรียญจำลองหลวงปู่ผางจิตฺตคุตฺโต อดีตพระเกจิชื่อดัง บูรณะโบสถ์วัดโพธิ์ทอง

ร้อยเอ็ด…สร้างรูปหล่อ เหรียญจำลองหลวงปู่ผางจิตฺตคุตฺโต อดีตพระเกจิชื่อดัง บูรณะโบสถ์วัดโพธิ์ทอง

 


วานนี้(6 กุมภาพันธ์ 2567) เวลา 16.00 น.นายปรีชา ช่างภา กำนันตำบลกุดเค้า อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น พร้อมคณะกรรมการวัดโพธิ์ทอง เดินทางเข้าพบนายธนกร จันทะโยธา ที่บ้านพัก บ้านหัวแฮด หมู่3 ต.รอบเมือง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด เพื่อรับวัตถุมงคล เหรียญจำลองหลวงปู่ผาง จิตฺตคุตฺโต อดีตพระเกจิชื่อดังของจังหวัดขอนแก่น ที่จัดสร้างในวาระ บูรณะโบสถ์วัดโพธิ์ทอง นั้น


นายปรีชา ช่างภา กำนันตำบลกุดเค้า อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ผู้นำในการจัดสร้างพระหลวงปู่ผางจิตฺตคุตฺโตในวาระนี้ กล่าวว่า การจัดสร้างวัตถุมงคลเหรียญเนื้อผง(มวลสารเก่าหลวงปู่ผาง)และ รูปหล่อจำลองหลวงปู่ผางจิตฺตคุตฺโต อดีตพระเกจิชื่อดังของจังหวัดขอนแก่นและผู้ที่เคารพศรัทธาทั่วโลกในครั้งนี้เพื่อเป็นทุนในการบูรณะโบสถ์วัดโพธิ์ทอง โดยการจัดสร้างครั้งนี้ทางคณะกรรมการวัดโพธิ์ทองและผู้นำชุมชนเป็นผู้จัดสร้าง โดยจัดสร้างเนื้อผงมวลสารเก่าหลวงปู่่ผางที่ศิษยานุศิษย์เก็บรักษาและครอบครองไว้หลายสิบปีสมัยที่หลวงปู่ยังมีธาตุขันธ์อยู่นำมาเป็นสารตั้งต้นในการสร้างพระรุ่นนี้ จำนวนการจัดสร้าง 15,000 องค์ และรูปหล่อจำลองหน้าตัก 5 นิ้ว จำนวนการจัดสร้าง 150 องค์


นายปรีชา ช่างภา กำนันตำบลกุดเค้า อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่าวัตถุมงคลในวาระนี้วัดโพธิ์ทอง และคณะกรรมการวัดเป็นผู้จัดสร้าง จะมีพิธีพุทธาภิเษกใหญ่ในวันที่ 22 มีนาคม 2567 ณ วัดอุดมคงคาคีรีเขตหรือวัดดูน โดยมีพระเกจออาจารย์เช่นหลวงปู่จื่อ พันธมุตโต ท่านเป็นศิษย์ของหลวงปู่ผาง จิตตคุตโต พระอริยสงฆ์แห่งภาคอีสาน วัดอุดมคงคาคีรีเขต (วัดดูน) อำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น ร่วมพิธีปลุกเษกวัตถุมงคลในวาระนี้อีกด้วย


สำหรับศิษยานุศิษย์ สายบุญ สายศรัทธาที่ต้องการร่วมบูชา สั่งจองวัตถุมงคลในวาระนี้(วาระบูรณะโบสถ์วัดโพธิ์ทอง) สามารถติดต่อสั่งจอง เช่า บูชา ได้ที่ วัดโพธิ์ทอง ต.กุดเค้า อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น และเบอร์โทรศัพท์ 089-842-6522(กำนันปรีชา) หรือทางวัดและคณะกรรมการวัดเห็นสมควรเท่านั้น ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ขออนุโมทนาและสาธุการมา ณ โอกาสนี้ สาธุ

โกสิทธิ์/ร้อยเอ็ด(ห)
081-377-2689 087-864-4400

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป