27/07/2024

ร้อยเอ็ด…ทะเลาะกับคนวิกลจริต…ชายวัยกลางคนโดนถีบตกน้ำและโยนหินใส่หัวสลบจมน้ำดับ

ร้อยเอ็ด…ทะเลาะกับคนวิกลจริต…ชายวัยกลางคนโดนถีบตกน้ำและโยนหินใส่หัวสลบจมน้ำดับ

วันนี้( 10 ก.พ.67) เวลา 06.30 น.ร.ต.อ.อุทัย พันธุ์เหนือ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ด ได้รับแจ้งว่ามีเหตุทำร้ายร่างกายจมลงไปในสระน้ำ ภายในสระน้ำ ริมถนนคุ้มศรีสุวรรณ เขตเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด จึงรุดออกตรวจสอบพร้อม ชุดประดาน้ำหน่วยกู้ภัยอโสก ภาคีเครือข่ายฯ ถึงจุดเกิดเหตุ เป็นสระน้ำกลางสวนสาธารณะ ระดับน้ำลึกประมาณ 2 เมตร

พบชาวบ้านกำลังยืนมุงดูเป็นจำนวนมาก นักประดาน้ำจำนวน 2 นาย จึงได้ลงทำการค้นหาผู้สูญหายใต้น้ำ โดยตีวงรอบจากจุดที่มีคนเห็นว่าตกน้ำ ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงพบร่างผู้เสียชีวิต จมอยู่กลางสระน้ำ ห่างจากฝั่งประมาณ 3 เมตร จจึงได้ให้การช่วยเหลือนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาบนฝั่ง ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือนาย สุรสิทธิ์ เจริญผิว อายุ 46 ที่อยู่ 1/8 ถ.กองพลสิบศรีสุวรรณ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด จาการชันสูตรพลิกศพเบื้องต้น สภาพศพมีแผลแตก 3 แผล ที่ศรีษะ บริเวณขมับ กลางศรีษะ และโหนกแก้มขวา ที่เกิดเหตุพบ (ผู้ก่อเหตุ) คือ นายอดิศักดิ์ ใต้เฉียง (เสื้อสีฟ้า) เคยรักษาจิตเวช อายุ 41 ปี ที่อยู่ 33 ถ.ผดุงพานิชย์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด ยืนอยู่ในจุดเกิดเหตุ จึงไดคุมตัวเอาไว้เนื่องจากมีประจักษ์พยานเห็นว่า นายอดิศักดิ์ ได้ลงมือทำร้าย นายสุรสิทธิ์ จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต
สอบสอบถาม ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่าเมื่อเวลา 06.00 น. ผู้เสียชีวิตได้นั่งดื่มสุราอยู่ริมสระน้ำ จากนั้นนายอดิศักดิ์ (ผู้ก่อเหตุ) ได้เดินผ่านแล้วเกิดมีปากเสียงทะเลาเบาะแว้งกัน จู่ๆนายอดิศักดิ์ ได้วิ่งไปถีบผู้ตายจนตกลงไปในสระน้ำ ผู้ตายก็พยายามจะตะเกียกตะกายขึ้นมา แต่นายอดิศักดิ์โยนก้อนหินใส่ผู้ตายหลายครั้ง จนทำให้ผู้ตายจมน้ำจนเสียชีวิต

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ส่งศพไปชันสูตรฯที่แผนกนิติเวช รพ.ร้อยเอ็ด เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง ก่อนคุมตัวผู้ก่อเหตุสอบปากคำเพิ่มเติมที่สภ.เมืองร้อยเอ็ด เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

โกสิทธิ์/ร้อยเอ็ด(ห)
081-377-2689

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป