27/07/2024

กระบี่-สลด!!พ่อแม่ ตัดหญ้าเลี้ยงวัว ในสวนชาวบ้าน ลูกสาว7ขวบพลัดตกสระน้ำ แม่โดดลงไปช่วยจมก้นบ่อ พ่อกระโดดตามไปช่วยอีกคนแต่หมดแรง ต่อหน้าชาวบ้านที่พยายามเข้าช่วยก่อนจมน้ำ ไปต่อหน้ารวม 3 ศพ

กระบี่-สลด!!พ่อแม่ ตัดหญ้าเลี้ยงวัว ในสวนชาวบ้าน ลูกสาว7ขวบพลัดตกสระน้ำ แม่โดดลงไปช่วยจมก้นบ่อ พ่อกระโดดตามไปช่วยอีกคนแต่หมดแรง ต่อหน้าชาวบ้านที่พยายามเข้าช่วยก่อนจมน้ำ ไปต่อหน้ารวม 3 ศพ

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 10 ก.พ.2567
ร.ต.อ.พิทยา จริยานุกูล รอง สว.(สอบสวน) สภ.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ รับแจ้งมีเหตุคนจมน้ำเสียชีวิต 3 ศพ ที่สระเก็บน้ำในสวนยางพารา หมู่ 1 บ้านหน้าวัว ต.เขาคราม จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมตำรวจสายตรวจ ต.เขาคราม นายพรศักดิ์ ภูมิภมร ผญบ.ม. ต.เขาคราม แพทย์เวร รพ.กระบี่ และจนท.กู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา


ที่เกิดเหตุอยู่ภายในสวนผลชาวบ้าน พบชาวบ้านกำลังมุงดูรอบสระเก็บน้ำกว้าง 20×30 เมตร ลึกประมาณ 5 เมตร ริมสระพบร่างผู้เสียชีวิต 2 ศพเป็นชายทราบชื่อคือนายบุศรินทร์ ภิรมย์ อายุ 55 ปี ชาว อ.เหนือคลอง ใกล้กันพบร่างเด็กหญิงกัลยา อายุ 7 ขวบ เป็นลูกสาวนายบุศรินทร์ นอกจากนี้ที่ก้นบ่อน้ำยังพบร่างผู้ตายอีกคนคือนางงก้อรีย๊ะ สารภี อายุประมาณ 50 ปีเป็นภรรยาและแม่ของเด็ก จนท.กู้ภัยช่วยกันนำร่างขึ้นมาจากสระ ใกล้กับสระยังพบรถกระบะยี่ห้อมาสด้าตอนครึ่งสีดำ ทะเบียน บบ 6720 กระบี่ ส่วนที่กระบะหลังบรรทุกหญ้าเต็มคันรถ


สอบถาม ชาวบ้านที่มากรีดยางในสวนเกิดเหตุและมาเห็นเหตุการณ์เล่าว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุตนกับลูกชายมากรีดยางกันอยู่ในสวนที่เกิดเหตุ ระหว่างนั้นเห็นผู้ตายทั้ง 3 คนขับรถเข้ามาที่สวนทราบว่าเป็นพ่อแม่ลูกกันจะเข้ามาตัดหญ้าไปเลี้ยงวัว ระหว่างนั้นได้ยินเสียงคนเป็นแม่ร้องกรี๊ดเสียงดัง จึงรีบวิ่งมาดูก็พบคนเป็นพ่อกระโดดลงไปในสระและกำลังดึงร่างของลูกสาวขึ้นมาจากใต้น้ำ ส่วนคนเป็นแม่จมอยู่ก้นสระแล้ว เนื่องนำน้ำในสระใส มองเห็นได้ชัด ตอนแรกใช้สายไฟเก่าโยนลงไปให้คนเป็นพ่อจับได้แล้วแต่สายไฟขาดจึงรีบไปหาไม้มาให้จนเจอท่อพีวีซีก็ยื่นลงไปในน้ำ แต่ปรากฏว่าคนเป็นพ่อเริ่มหมดแรงแล้ว ก่อนจะค่อยๆ จมลงไปต่อหน้าต่อตาชาวบ้านย


เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่า ระหว่างสามีภรรยากำลังตัดหญ้า น่าจะช่วยกันตัดหญ้าอยู่นั้น ลูกสาวก็ไปวิ่งเล่นอยู่ริมสระ และเกิดพลัดตกลงไ ปคนเป็นแม่เห็นจึงรีบกระโดดลงไปช่วยด้วยความตกใจแต่ไม่สามารถขึ้นกลับมาได้ คนเป็นพ่อทราบเหตุจึงรีบกระโดดตามไปช่วยด้วยรีบคว้าตัวลูกสาวขึ้นมาก่อน แต่ไม่สามารถขึ้นจากสระไม่ได้เช่นกันเนื่องจากสระเป็นลักษณะพื้นลาด เป็นท้องกระทะปูด้วยผ้ายางและมีตะไคร่น้ำอยู่บนผ้าใบจึงมีความลื่น ทำให้จมน้ำเสียชีวิตทั้ง 3 ศพ ซึ่งเจ้าหน้าที่นำศพส่งรพ.พยาบาล พร้อมประสานให้ญาติมารับศพกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป..


กระบี่///ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป