27/07/2024

ประจวบคีรีขันธ์-กลับมาอีกครั้ง “งานมหัศจรรย์เมืองสามอ่าวและงานกาชาด ครั้งที่ 13” ชู Soft Power ส่งเสริมการท่องเที่ยวประจวบฯ

ประจวบคีรีขันธ์-กลับมาอีกครั้ง “งานมหัศจรรย์เมืองสามอ่าวและงานกาชาด ครั้งที่ 13” ชู Soft Power ส่งเสริมการท่องเที่ยวประจวบฯ

เมื่อวันที่ 13 ก.พ.67 นายกิตติพงศ์ สุขภาคกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบฯ เปิดผยถึงความพร้อมการจัดงานท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์ มหัศจรรย์เมืองสามอ่าว และงานกาชาด ประจำปี 2567 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ นำเสนอ Soft Power ประเพณีวัฒนธรรมท้องถิ่น สินค้าเกษตรและของดี จ.ประจวบฯ ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย และหารายได้สนับสนุนกิจกรรมสาธารณะประโยชน์ของสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดฯ ซึ่งจัดต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี ครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 13 แล้ว โดยปีนี้กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 เม.ย.- 5 พ.ค.67 ที่บริเวณสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติฯ ร.9 หน้าศาลากลางจังหวัดฯ และถนนเลียบชายทะเลอ่าวประจวบฯ โดยพิธีเปิดงานวันที่ 26 เม.ย.นี้ จะมีการจัดขบวนแห่ประเพณีวัฒนธรรมจากทั้ง 8 อำเภอเทิดพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 ก.ค.67 พร้อมการจัดแสดงแสง สี เสียงที่เวทีกลาง สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติฯ ร.9


ส่วนกิจกรรมต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นภายในงาน เบื้องต้นกำหนดไว้ 14 กิจกรรม โดยยังคงมีกิจกรรมที่ได้รับความสนใจจากประชาชนและนักท่องเที่ยวจากการสำรวจประเมินผลการจัดงานในปีที่ผ่านๆ มา เช่น กิจกรรมลานวัฒนธรรมกลางอ่าวประจวบฯ ที่สะพานสราญวิถี การประกวดสาวงามเมืองสามอ่าว การประกวดมิสควีนประจวบฯ การแข่งขันตะกร้อลอดบ่วง การแข่งขันชกมวยไทยนานาชาติ การจัดแสดงนิทรรศการของส่วนราชการ คาราวานสวนสนุก การออกร้านกาชาด จับสลากลุ้นของรางวัลทุกค่ำคืน การจำหน่ายสลากกาชาดการกุศล ราคาใบละ 100 บาท ลุ้นรางวัลใหญ่รถยนต์ รถจักรยานยนต์ และของรางวัลมากมายโดยออกรางวัลในคืนวันสุดท้ายของการจัดงาน ซึ่งปีนี้ได้มีการจัดพิมพ์สลากกาชาดจำนวน 50,000 ใบ นอกจากนี้ มีการจำหน่ายสินค้าโอทอป สินค้าชุมชน สินค้าเกษตรซึ่งเป็นผลผลิตจากเกษตรกรทั้ง 8 อำเภอ การจำหน่ายอาหารพื้นถิ่น และการจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค ตลอดทั้ง 10 วันของการจัดงาน โดยนายกิตติพงศ์ ได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำการสำรวจเก็บรวบรวมข้อมูลทางเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นจากการจัดงานในครั้งนี้เพื่อประโยชน์ต่อการพัฒนาปรับปรุงการจัดงานในครั้งต่อๆ ไป.

นายนิพล ทองเก่า ผู้อำนวยการศูนย์ข่าวสยามโฟกัสไทม์/4เหล่าทัพ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์0909944781

************************************** ************************************** ************************************** ************************************** ************************************** **************************************

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป