27/07/2024

สตูล จัดวิ่งโปรโมทการท่องเที่ยว นักวิ่งไทย – มาเลเซียทั่วสารทิศเกือบ 1,000 คนร่วมวิ่งย้อนรอยประวัติศาสตร์ตะรุเตาครั้งที่ 20

สตูล จัดวิ่งโปรโมทการท่องเที่ยว นักวิ่งไทย – มาเลเซียทั่วสารทิศเกือบ 1,000 คนร่วมวิ่งย้อนรอยประวัติศาสตร์ตะรุเตาครั้งที่ 20

 


วันที่ 10 มีนาคม 2567 เกาะตะรุเตา เป็นเกาะที่อยู่ในพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะตะรุเตา อำเภอเมือง จังหวัดสตูล ที่มีดินแดนประวัติศาสตร์ที่เป็นเกาะกักขังนักโทษการเมือง และนักโทษคดีสำคัญบนที่ถูกจองจำมาไว้บนเกาะแห่งนี้จนมาถึงยุคปัจจุบันเกาะแห่งนี้กลายเป็นพื้นที่เกาะแห่งการพักผ่อนของกลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งคนไทย และชาวต่างชาติ เป็นสถานที่กางเต้นท์ ชมประวัติศาตร์ดินแดนร่องรอยของคุก และตัวอาคารที่หลงเหลือไว้ ล่าสุดทางนางสาวปุณณานันท์ ทองหยู ผู้อำนวยการสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสตูล จัดงานวิงย้อนรอยประวัติศาตร์ตะรุเตาครั้งที่ 20 หรือ 2 ทศวรรษ ที่มีการจัดการแข่งขันวิ่งบนเกาะตะรุเตา และวิ่งบนเลียบบนสันทราย ชายหาดบนเกาะในยามฟ้ารุ่งสาง


ช่วงเช้าที่ผ่านมานายคณิต คงช่วย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล มาเป็นประธานเปิดการแข่งขันวิ่ง โดยมีนายสันติ ป่าหวาย ผู้ตรวจราชการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการมาร่วมกิจกรรมปล่อยตัวนักวิ่งที่มาจากหลากหลายทั่วประเทศไทย และมีกลุ่มนักท่องเที่ยว นักวิ่งจากชาวประเทศมาเลเซีย


สำหรับกิจกรรมปล่อยตัวนักวิ่ระยะ 24 กิโลเมตร Super Half Marathorn และปล่อยตัวนักวิ่งระยะ 10 กิโลเมตร Mini Marathorm และปล่อยตัวนักวิ่งระยะ 4 กิโลเมตร Fun Run และถือว่าเป็นนักวิ่งแต่ละรุ่นมาวิ่งแข่งมีตั้งแต่อายุไม่เกิน 12 ปี จนถึง 60 ปี โดยการจัดการแข่งขันนี้ถือว่าเป็นกิจกรรมการท่องเที่ยวที่ลงในปฎิทินของการท่องเที่ยวระดับจังหวัดสตูล สร้างการท่องเที่ยวให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวกันเยอะขึ้น และสร้างเม็ดเงินสะพัดเข้าสู่จังหวัดต่อไป

นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดสตูล

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป