27/07/2024

น้ำมันเถื่อนสงขลาคืนชีพ “เสี่ยแบ๊งค์,เสี่ยทอม” นำเข้าวันคืนละ 20 พ่วง”ตั้งคอก” รับซื้อที่ อ.คลองหอยโข่ง และ ท่านางหอม” เจ้าหน้าที่ทุกหน่วย”มืดบอด” มองไม่เห็นการเป็น”อาชญากรทางเศรษฐกิจ”

น้ำมันเถื่อนสงขลาคืนชีพ “เสี่ยแบ๊งค์,เสี่ยทอม” นำเข้าวันคืนละ 20 พ่วง”ตั้งคอก” รับซื้อที่ อ.คลองหอยโข่ง และ ท่านางหอม” เจ้าหน้าที่ทุกหน่วย”มืดบอด” มองไม่เห็นการเป็น”อาชญากรทางเศรษฐกิจ”

 


ผู้สื่อข่าวรายงานจาก ภาวะ น้ำมันเชื้อเพลิง ทั้ง ดีเซล และ เบนซิน ในประเทศ มีราคาแพง ทำให้ ตลาดน้ำมัน ในประเทศไทย โดยเฉพาะในภาคกลาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ ในส่วนของ ปั๊มน้ำมันอิสระ และวงการขนส่ง ต้องการใช้น้ำมันในราคาถูก จึงทำให้ ขบวนการค้าน้ำมันเถื่อนทางบก นำเข้าจากประเทศมาเลเซีย ผ่านชายแดน อ.สะเดา จ.สงขลา ฟื้นตัวอีกครั้ง หลังจากที่มีการ”ชะลอตัว” ในการนำเข้ามาแล้วระยะหนึ่ง


ซึ่ง “แหล่งข่าว” ในพื้นที่ ได้รายงานให้ทราบ พร้อมทั้งส่งภาพรถบรรทุกน้ำมันเถื่อน ที่เข้ามารับน้ำมันเถื่อน จากคอกน้ำมัน หรือ”แท็งค์เกอร์” ให้เป็น หลักฐาน โดยขบวนการค้าน้ำมันเถื่อนทางบก จากประเทศมาเลเซีย ที่ใหญ่ที่สุดในขณะนี้เป็นของ” เสี่ยแบ็งค์ และ”เสี่ยทอม” โดยทั้งสองรายเป็นหุ้นส่วน ที่มีการตั้ง แท็งค์เกอร์” หรือที่รียกว่า”คอกน้ำมันเถื่อน 2 แห่ง ใน จ.สงขลา แห่งแรกในพื้นที่ของ อำเภอคลองหอยโข่ง และแห่งที่สองใน ต.ท่านางหอม อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยรับซื้อน้ำมันเถื่อน จากขบวนการขนน้ำมันเถื่อน จากชายแดน อ.สะเดา จ.สงขลา เข้ามาส่งยัง แท็งเกอร์ หรือ “คอกน้ำมัน ในทั้ง 2 พื้นที่ ซึ่งน้ำมันเถื่อนบางส่วนมาจาก อ.ควนโดน จ.สตูล ที่ถูกนำผ่านด่านศุลกากรกรวังประจัน ชายแดนไทย-มาเลเซีย ด้าน อ.ควนโดน


หลังจากที่ คาราวาน น้ำมันเถื่อน ที่ใช้วิธีการ”ดัดแปลงรถกระบะ” และ”รถเก๋ง” ด้วยการติดถังลับในตัวรถ ให้สามารถบรรจุน้ำมัน ตั้งแต่ 500 ลิตร จนถึง 1,000 ลิตร โดยการนำรถผ่านด่านศุลกากร ไปรับน้ำมันเถื่อน จาก”คอกน้ำมันเถื่อน” ใน มาเลเซีย แล้วจึง นำรถบรรทุกน้ำมันเถื่อน ผ่านด่านศุลกากร กลับเข้ามายังฝั่งไทย ก่อนนำมาขายให้กับ “คอกน้ำมัน” ทั้ง 2 แห่ง ที่เป็นของ เสี่ยแบ็งค์ และ เสี่ยทอม หลังจากนั้น เสี่ยทอม และ เสี่ยแบ็งค์ จะนำรถบรรทุกน้ำมัน ทั้ง 10 ล้อ และ 18 ล้อ ซึ่งมีความจุดในการบรรทุกน้ำมัน ตั้งแต่ 16,000 ลิตร จนถึง 40,000 ลิตร มารับน้ำมันใน คอกน้ำมันเถื่อน ทั้งที่ คลองหอยโข่ง และ ที่ ท่านางหอม ก่อนเดินทางไปส่งให้ลูกค้า ที่ต้องการ สำหรับน้ำมันดีเซล และ เบนซิน ในประเทศมาเลเซีย ราคาลิตรละ 16 บาท ส่วนในประเทศไทย ดีเซล ราคาลิตรละ 31 บาท ส่วนเบนซินลิตรละ 39 บาท โดย ขบวนการค้าน้ำมันเถื่อนขอคนทั้งสอง จะส่งขายให้กับ ลูกค้า ต่ำกว่าราคาขายปลีกหน้าปั๊มลิตรละ 3 บาท และมีการ จัดหา ใบกำกับภาษีปลอมให้กับลูกค้าที่ต้องการใบกำกับภาษีด้วย
พลเมืองดี ผู้ร้องเรียน จึงขอฝากเรื่อง ขบวนการค้าน้ำมันเถื่อน ใน จ.สงขลา ถึง “ศุลกากร,สรรพสามิต ตร.ปนม. ซึ่งมีหน้าที่ ปราบปรามน้ำมันเถื่อน และ ตำรวจท้องถิ่น ให้ดำเนินการ ตรวจสอบ และ จับกุม ขบวนการค้าน้ำมันเถื่อน เพราะเห็นว่าเป็น”อาชญากรทางเศรษฐกิจ” ทำให้รัฐสูญเสียภาษี เป็นจำนวนมาก รวมทั้งให้ เจ้าหน้าที่สรรพากร ตรวจสอบ ใบกำกับภาษี ที่ ขบวนการค้าน้ำมันเถื่อนนำไปใช้ในการส่งขายให้กับลูกค้าด้วย

 

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

 

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป