27/07/2024

จันทบุรี-อัญเชิญสิ่งของพระราชทานมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบแก่ครอบครัวของผู้ประสบอัคคีภัย บ้านจันทเขลม อ.เขาคิชฌกูฏ

จันทบุรี-อัญเชิญสิ่งของพระราชทานมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบแก่ครอบครัวของผู้ประสบอัคคีภัย บ้านจันทเขลม อ.เขาคิชฌกูฏ

วันนี้ ( 11 มี.ค. 67 ) ที่ห้องประชุมเทศบาลตำบลจันทเขลม ( จัน-ทะ-เขม) อ.เขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี นายธวัชชัย นามสมุทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีนำหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ ผู้แทนสมาคม องค์กรที่เกี่ยวข้องร่วมในพิธีมอบสิ่งของพระราชทานให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัย และให้กำลังใจแก่ครอบครัวผู้ประสบอัคคีภัย โดย นางภาสินี สุวรรณเจริญ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดจันทบุรีในฐานะกรรมการ และผู้ช่วยเลขานุการฝ่ายบรรเทาทุกข์ มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ประจำจังหวัดจันทบุรี กล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงห่วงใยในความเดือดร้อนของราษฎร และทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัย โดยมอบเงินเป็นค่าวัสดุซ่อมแซม/ก่อสร้างที่อยู่อาศัย และมอบสิ่งของพระราชทาน แก่ราษฎรที่ประสบอัคคีภัย

เหตุเกิดเมื่อเมื่อวันที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2566 เวลา 17.30 น. ได้เกิดเหตุอัคคีภัย บ้านเลขที่ 39/32 หมู่ที่ 2 ต.จันทเขลม อ.เขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี โดยมีนางกิ่งเตย เรืองขจร เป็นเจ้าของบ้าน สาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เพลิงไหม้ได้ทำให้บ้านพักอาศัยได้รับความเสียหายทั้งหลัง รวมทั้งทรัพย์สินภายในบ้าน ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตการให้ความช่วยเหลือนี้ เป็นไปตามหลักเกณฑ์การจ่ายเงินสำรองจ่ายของมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ให้ความช่วยเหลือเป็นค่าวัสดุซ่อมแซม/ก่อสร้างที่อยู่อาศัยประจำ เท่าที่เสียหายจริง เป็นเงิน 49,500 บาท และช่วยเหลือเป็นค่าเครื่องครัว เครื่องนอน ของกินของใช้ประจำวันได้ไม่เกินครอบครัวละ 3,000 บาท ซึ่งได้รับการอนุมัติให้ความช่วยเหลือ เรียบร้อยแล้ว โดยมีนายคงเดช แพงราษฎร์ สามีของผู้ประสบภัยเป็นผู้รับมอบแทน

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี 089-6767346
พสิษฐ์ เขม้นเขตวิทย์ รายงาน ศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก 062-7584334

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป