26/07/2024

ปทุมธานี ครั้งแรกของชาวพุทธมาร์มา วัดพระธรรมกายจัดบวชเณร 127 รูป บนเทือกเขาจิตตะกอง บังกลาเทศ

ปทุมธานี ครั้งแรกของชาวพุทธมาร์มา วัดพระธรรมกายจัดบวชเณร 127 รูป บนเทือกเขาจิตตะกอง บังกลาเทศ

 


วันที่ 15 มีนาคม 2567 พระครูสมุห์สนิทวงศ์ วุฑฺฒิวํโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกายจังหวัดปทุมธานี ได้เปิดเผยว่า วัดพระธรรมกาย มูลนิธิธรรมกาย และวัดธัมจักร อรัญกุฏิ เมืองรัมการ์ คาร์กาชารี บังกลาเทศ ได้จัดบรรพชาสามเณร จำนวน 127 รูป ในโครงการบรรพชาสามเณร ครั้งแรกของชาวพุทธมาร์มา แห่งเทือกเขาจิตตะกอง ประเทศบังกลาเทศ


โดยพิธีบรรพชาครั้งนี้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2567 ที่ผ่านมา ได้รับความเมตตาจากพระอู เขมาสาระ มหาเถโร เจ้าอาวาสวัดโจกัต สันติพุทธวิหาร เมืองรัมการ์ คาร์กาชารี เป็นพระอุปัชฌาย์ ภายในพิธีมีคณะผู้ปกครอง และศรัทธาสาธุชนชาวพุทธมาร์มาบนเทือกเขาจิตตะกอง จำนวนกว่า 500 คน มาร่วมประกอบพิธีเวียนประทักษิณ และวันทาพระจุฬามณีเจดีย์ ต่อด้วยพิธีขอขมาผู้ปกครอง พิธีมอบบาตรและผ้าไตร โอกาสนี้ พระอาจารย์ได้เมตตานำนาคธรรมทายาท ผู้ปกครอง และคณะสาธุชน หลับตาทำสมาธิกลั่นใจใส ๆ เตรียมพร้อมรับบุญใหญ่ก่อนเข้าร่วมพิธีบรรพชาต่อไปด้วย


ด้านพระครูสมุห์สนิทวงศ์ วุฑฺฒิวํโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร เปิดเผยว่า โครงการบรรพชาสามเณร 127 รูป ครั้งนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 6 – 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2567 ที่ผ่านมา โดยพระสมาน ฐานสโม เป็นผู้ประสานงานโครงการ และประสานการจัดงาน จึงทำให้เกิดเป็นการบวชเณรครั้งแรกของชาวพุทธมาร์มา และสร้างความปลื้มปีติใจแก่ชาวมาร์มา ทั้งยังถือเป็นภาพงานบุญประวัติศาสตร์บนเทือกเขาจิตตะกอง ที่มีพื้นที่ติดกับชายแดนประเทศอินเดีย และยังไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ณ ชายแดนประเทศบังกลาเทศ ที่ห่างไกลแห่งนี้ เป็นนิมิตรหมายว่าพระพุทธศาสนาจะได้ปักหลักอย่างมั่นคงในดินแดนแห่งนี้ และแผ่ขยายสันติสุขออกไปทั่วทั้งบังกลาเทศ อินเดีย และทั่วโลกสืบต่อไป.

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป