26/07/2024

สุโขทัย อากาศร้อนช่วงนี้ร้านก๋วยเตี๋ยวนำพัดมาไว้บริการลูกค้าเพื่อคลายร้อน

สุโขทัย อากาศร้อนช่วงนี้ร้านก๋วยเตี๋ยวนำพัดมาไว้บริการลูกค้าเพื่อคลายร้อน

จังหวัดสุโขทัยเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่มักจะติดอันดับในเรื่องของความร้อนอบอ้าว ทำให้ร้านอาหารบางร้าน ที่เป็นร้านข้างทางไม่ติดแอร์ ต้องใช้กลยุทธ์ในการบริการลูกค้าในช่วงหน้าร้อน อย่างเช่นร้านนี้ ร้านก๋วยเตี๋ยวหันหลัง ที่เปิดขายก๋วยเตี๋ยวมาหลายสิบปี ก็ต้องใช้กลยุทธ์ในการบริการลูกค้าที่มากินก๋วยเตี๋ยวที่ร้านในช่วงเวลากลางวัน ที่อากาศมักจะร้อนจัดแดดเปรี้ยง มีลูกค้าเข้ามากินก๋วยเตี๋ยวจำนวนมาก จุดที่ทางร้านตั้งพัดลมไว้ไม่เพียงพอ จึงเกิดไอเดีย เอาพัดที่ทำจากไม่ไผ่สาน มาเหน็บไวที่ประตูบ้าง ข้างฝาบ้านบ้าง ด้านหน้าร้านที่ลูกค้านั่งรอของบ้าง เพื่อให้ลูกค้าได้หยิมพัดที่เตรียมไว้มาพัดคลายร้อนให้กับตัวเองขณะรอและขณะนั่งรับประทานก๋วยเตี๋ยว ในช่วงหน้าร้อนนี้ ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่ต่างก็ชื่นชอบ นับเป็นไอเดียดี ที่มีไว้บริการ เวลากินก๋วยเตี๋ยวร้อนๆ ก็ใช้พัดไม้ไผ่พัดให้ตัวเองหายร้อนได้สบายๆ

นางศรีนวล ยิ่งทวีสิทธิกุล อายุ 69 ปี เจ้าของร้านเล่าว่า เปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวมาตั่งแต่ปี 26 ขายตั่งแต่ชามละ 3 ถึง 5 บาท โดยทางร้านได้ใช้พัดเหน็บไว้ที่ประตูบ้านข้างร้านเอาไว้ให้ลูกค้าที่มาสั่งก๋วยเตี๋ยวที่ร้านได้ใช้พัดเวลาอากาศร้อน ลูกค้าจะได้ใจเย็นไม่หงุดหงิด หากรอนานเกิดร้อนก็หยิบพัดมาพัดเย็นสบายใจ โดนทำมานานแล้วตั้งแต่เปิดร้านมาได้กว่า 40 ปีแล้ว เดิมทีก็เปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวหันหน้าออกหน้าร้าน แต่ทางเทศบาลมาขอความร่วมมือไม่ให้ตั้งร้านล้ำออกมากลางฟุตบาทเลยขยับหม้อก๋วยเตี๋ยวเข้าไปชิดตัวบ้านแล้วหันหลังลวกเส้น จนลูกค้าเรียกติดปากว่าก๋วยเตี๋ยวหันหลัง ก๋วยเตี๋ยวหันหลัง เมนูเด็ดอยู่ที่ลูกชิ้นปลา และฮื่อก้วย ใช้ปลากรายที่ทำเองสดใหม่ทุกวัน รวมถึงเครื่องในหมูที่ซื้อสดจากตลาด แล้วนำมาล้างทำความสะอาดก่อนที่จะนำไปลวกให้สุกกำลังดีจะได้เครื่องในที่นุ่มหนึบกรอบอร่อย นอกจากนี้ทางร้านยังมีก๋วยเตี๋ยว ไก่ตุ๋น เป็ดตุ๋น หมูหมัก เครื่องในหมู ปลาเส้น(ฮื่อก้วย) ลูกชินปลากลม จำหน่ายในราคา 50-70 บาท
ร้านก๋วยเตี๋ยวหันหลัง ตลาดเทศบาลเมืองสุโขทัยธานี ถนนลือไทยติดกับร้าน 4 ดี ไปไม่ถูกปักหมุดมาได้เลยร้านก๋วยเตี๋ยวหันหลังสุโขทัย

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป