27/07/2024

ประจวบคีรีขันธ์-นักวิ่งนับพันคนเริงร่าพากัน “วิ่งกันดุ๊” สนาม 4 รอบอ่างเก็บน้ำเขาเต่า หัวหิน

ประจวบคีรีขันธ์-นักวิ่งนับพันคนเริงร่าพากัน “วิ่งกันดุ๊” สนาม 4 รอบอ่างเก็บน้ำเขาเต่า หัวหิน

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 20 มี.ค.67 ที่บริเวณอ่างเก็บน้ำเขาเต่า อันเนื่องมาจากพระราชดำริ หมู่บ้านเขาเต่า อ.หัวหิน จ.ประจวบฯ นายคมกริช เจริญพัฒนสมบัติ รองผู้ว่าราชการ จ.ประจวบฯ เป็นประธานเปิดกิจกรรมวิ่งประจวบคีรีขันธ์ Run Khan Do “วิ่งกันดุ๊” สนามที่ 4 โดยมี นายปรีดา สุขใจ ปลัดจังหวัดประจวบฯ นายดำรงค์ มากระจัน พัฒนาการจังหวัดประจวบฯ นายพลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน นางอุษา พวงวลัยสิน นายกกิ่งกาชาดหัวหิน นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน นายเจนวิท ผลิศักดิ์ สาธารณสุข อ.หัวหิน นางวาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน-ชะอำ หัวหน้าส่วนราชการ คณะผู้บริหารเทศบาลเมืองหัวหินพร้อมด้วยนักวิ่งกว่า 2,000 คน เข้าร่วมวิ่งรอบอ่างเก็บน้ำเขาเต่าจำนวน 2 รอบ ระยะทาง 4.8 กม. ท่ามกลางอากาศเย็นสบาย
นายคมกริช เจริญพัฒนสมบัติ กล่าวว่า การจัดกิจกรรม Run Khan Do “วิ่งกันดุ๊” อำเภอหัวหิน ในครั้งนี้ ถือเป็นการจัดขึ้น สนามที่ 4 ของกิจกรรม ก่อนที่จะมีการส่งมอบต่อไปยังอำเภออื่น ๆ รวม 8 อำเภอ และระดับจังหวัด ในระยะเวลาเกือบ 4 เดือน คาดว่าจะทำให้กระแสของการสร้างสุขภาพ การสร้างการมีส่วนร่วม การสร้างเครือข่ายเกิดขึ้น อย่างกว้างขวาง จ.ประจวบฯ ต้องขอขอบคุณทุกภาคส่วนของอำเภอหัวหิน ที่ได้ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้เกิดขึ้นได้อย่างสมบูรณ์แบบและสวยงาม ขอบคุณผู้รักสุขภาพ ที่เข้าร่วมกิจกรรมทุกท่าน ที่มาร่วมกิจกรรมและหากมีโอกาส ขอเรียนเชิญไปยัง Track ต่างๆ ในอำเภออื่นๆ และระดับจังหวัดเพื่อสร้างเครือข่ายระหว่างกัน
ทั้งนี้ กิจกรรม RUN KHAN DO “วิ่งกันดุ๊” เป็นกิจกรรมที่จังหวัดประจวบฯ ได้ร่วมกับเหล่ากาชาดจังหวัดฯ และส่วนราชการต่างๆ จัดขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ที่สำคัญ คือ สร้างสุขภาพด้านการออกกำลังกายส่งเสริมและประชาสัมพันธ์ การท่องเที่ยวของแต่ละอำเภอในพื้นที่ของจังหวัดฯ ส่งเสริมการสร้างทีมและเครือข่ายการทำงานในระดับพื้นที่ทั่วภาคราชการ ภาคเอกชน ภาคประชาชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตำบล และหมู่บ้าน ในการร่วมกันเป็นเจ้าภาพจัดกิจกรรมในระดับอำเภอ และเป็นการสร้างกิจกรรมด้านกีฬาและการท่องเที่ยวในงานท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์ มหัศจรรย์ เมืองสามอ่าว และงานกาชาด ประจำปี 2567 โดยกำหนดจัดขึ้นในระดับอำเภอ จำนวน 8 ครั้ง และจังหวัด 1 ครั้ง ระหว่างวันที่ 28 ก.พ. – 1 พ.ค.67 สำหรับอำเภอหัวหินเป็น สนามที่ 4 ในเส้นทางรอบอ่างเก็บน้ำเขาเต่า อันเนื่องมาจากพระราชดำริ โดยได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในพื้นที่เป็นอย่างดีมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก หลังจากจบการวิ่งแล้วได้มีพิธีมอบธงกิจกรรมวิ่งประจวบคีรีขันธ์ Run Khan Do “วิ่งกันดุ๊” สนามที่ 5 ให้กับ อ.กุยบุรี เป็นเจ้าภาพจัดกิจกรรมครั้งต่อไป.
นายนิพล ทองเก่า ผู้อำนวยการศูนย์ข่าวสยามโฟกัสไทม์/4เหล่าทัพ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์0909944781

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป