27/07/2024

ร้อยเอ็ด…ดวงไม่ถึงคาด…ตำรวจช่วยผู้ต้องหาคดียาบ้าผูกคอตัวเองในห้องขังปั้มหัวใจช่วยชีวิตรอดหวุดหวิด

ร้อยเอ็ด…ดวงไม่ถึงคาด…ตำรวจช่วยผู้ต้องหาคดียาบ้าผูกคอตัวเองในห้องขังปั้มหัวใจช่วยชีวิตรอดหวุดหวิด

วันนี้( 21 มี.ค 67) เวลา 11.20 น. ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองร้อยเอ็ดเจ้าหน้าที่กู้ชีพได้รับแจ้งว่ามีเหตุผู้ต้องขังผูกคอตัวเองในห้องขังภายหลังรับแจ้งจึงรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุบนโรงพักภายในห้องขังพบตำรวจ 2 นายกำลังปั้มหัวใจช่วยชีวิตผู้ต้องขังอยู่ทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ นาย ณัฐกร แพงแก้ว อายุ 22 ปี ภูมิลำเนาเป็นชาวจังหวัดร้อยเอ็ด
เจ้าหน้าที่จึงเข้าให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนและนำตัวส่งรักษายังโรงพยาบาลร้อยเอ็ด

สอบสวนในเบื้องต้นทราบว่านาย ณัฐกร เป็นผู้ต้องหาในคดีครอบครองยาบ้าจำนวน 4,000 เม็ดและรอการนำไปฝากขังยังศาลจังหวัดร้อยเอ็ดแต่ในช่วงเช้าได้ใช้เสื้อผูกคอตัวเองในห้องขังแต่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าเวรในช่วงนั้นเห็นและช่วยลงมาได้

ด้าน ด.ต นันทะ กุลสุข เจ้าหน้าที่ตำรวจเปรียบเทียบปรับคนที่เข้าไปช่วยปั้มหัวใจผู้ต้องขังเล่าให้ฟังว่าระหว่างที่ตนเองทำหน้าที่อยู่ได้มีสิบเวรออกมาร้องเรียกว่ามีผู้ต้องขังผูกคอตัวเองตนเองจึงรีบวิ่งเข้าไปดูก็พบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกชุดได้นำร่างของผู้ต้องขังลงมาไว้ที่พื้นแล้วตนเองจึงตรวจสอบชีพจรและลมหายใจพบว่าไม่มีชีพจรและลมหายใจตนเองจึงช่วยปั้มหัวใจอยู่ประมาณ 10 นาทีจนมีสติกลับคืนมาแต่ระหว่างที่รอเจ้าหน้าที่กู้ชีพผู้ต้องขังคนดั่งกล่าวได้หมดสติไปอีกตนเองจึงปั้มหัวใจอีกรอบรอเจ้าหน้าที่กู้ชีพมาถึงและนำตัวส่งโรงพยาบาล

โดยก่อนหน้านี้ผู้ต้องหาได้กินยาพาราจำนวน 1 กระปุกเพื่อฆ่าตัวตาย แต่ชุดปราบปรามยาเสพติดส่งตัวไปล้างท้องที่โรงพยาบาลร้อยเอ็ด กระทั่งนำตัวกลับมาควบคุมในห้องขัง ผู้ต้องหาจึงใช้เสื้อผูกกับลูกกรงหวังจะฆ่าตัวตาย แต่ตำรวจช่วยชีวิตไว้ได้

โกสิทธิ์/ร้อยเอ็ด(ห)
081-377-2689

 

 

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป