26/07/2024

ว่าที่.รต.ธนิตศักดิ์​ ดารา​มั่น ผู้สมัคร บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ลงพื้นที่ตรวจสอบการร้องเรียนของพี่น้องประชาชนบริเวณทางเท้าถนนประเสริฐมนู

ว่าที่.รต.ธนิตศักดิ์​ ดารา​มั่น ผู้สมัคร บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ลงพื้นที่ตรวจสอบการร้องเรียนของพี่น้องประชาชนบริเวณทางเท้าถนนประเสริฐมนู

วันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคม 67 เวลา​09.00 น.ว่าที่.รต.ธนิตศักดิ์​ ดารา​มั่น ผู้สมัคร บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์(red arrow right) ลงพื้นที่ตรวจสอบการร้องเรียนของพี่น้องประชาชนบริเวณทางเท้าถนนประเสริฐมนู บริเวณซอยประเสริฐมนูกิจ19 ไปจนถึงปากซอยประเสริฐมนูกิจ 25 แขวงจระเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ อันสืบเนื่องมาจากพี่น้องที่เดือดร้อนและแจ้งเรื่องร้องเรียนไปยังพรรคประชาธิ โดยเฉพาะได้รับอุบัติเหตุจากฟุตบาททางเท้าบริเวณถนนประเสริฐมนูกิจดังกล่าวเบื้องต้น ตนจึงได้ประสานงานไปยังแขวงการทางกรุงเทพฯ กรมทางหลวงกระทรวงคมนาคมที่รับผิดชอบดูแล รวมถึงการไฟฟ้านครหลวงสาขานวลจันทร์ ตรวจสอบสายสื่อสารและสาธารณูปโภคที่พาดสายไฟฟ้าการไฟฟ้านครหลวง โดยจากข้อมูลเบื้องต้นทราบว่าเคยมีงบประมาณในการปรับปรุงฟุตบาททางเท้าถนนประเสริฐมนูกิจตลอด โดยกินพื้นที่เขตจตุจักร เขตลาดพร้าว เขตบึงกุ่ม แต่เนื่องจากการหารือของกรุงเทพฯที่ได้ดูแลเรื่องของต้นไม้ที่ปลูกบริเวณสองฝั่งของถนนประเสริฐมนูกิจไม่ ได้ข้อตกลงเรื่องการล้อมย้ายต้นไม้ในระหว่างการปรับปรุง โดยสาเหตุหนึ่งมาจากรากของต้นไม้ไปสร้างความเสียหายให้กับท่อระบายน้ำและฟุตบาททางเท้ามากกว่า 90% จึงทำให้กรมทางหลวงต้องโยกงบประมาณไปทำในจุดอื่นก่อนจนกว่าจะได้ข้อตกลงที่แน่ชัดกับกรุงเทพฯ นี่ก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่เกิดความล่าช้าและทำให้เกิดความเสียหายการสัญจรไปมาไม่สะดวกของพี่น้อง และในวันนี้ได้มีโอกาสลงมาพูดคุยกับประชาชนในบริเวณดังกล่าว ประชาธิปัตย์ไม่ได้ทอดทิ้งพี่น้องประชาชนแต่ว่าเรื่องบางเรื่องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องดูแลอย่างจริงจังโดยเฉพาะกรุงเทพมหานคร สำนักสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นผู้ที่ต้องดูแลเรื่องของต้นไม้ที่นำมาปลูก ซึ่งต้องคนและธรรมชาติสิ่งแวดล้อมต้องไปในทิศทางเดียวกัน แสวงจุดร่วมสงวนจุดต่าง แต่ในวันนี้เรื่องดังกล่าวยังไม่มีทางออกที่ดีงบประมาณจึงถูกโยกไปยังที่อื่นทำได้แค่ซ่อมบางส่วนที่เสียหายจริงๆโดยกรมทางหลวงเท่านั้นครับ

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป