26/07/2024

ตร.บุกทลายโรงงานผลิตเครื่องสำอางเถื่อน ยึดของกลางเพียบ

ตร.บุกทลายโรงงานผลิตเครื่องสำอางเถื่อน ยึดของกลางเพียบ

 


วันนี้ 24 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.ภูมิพัฒน์ ภัทรศรีวงศ์ชัย ผบก. อสท. 5 สั่งการให้ พ.ต.ท.อานนท์ คงประเสริฐ รอง ผกก.2 บก.สอท 5 พร้อมคำสั่งศาลจังหวัดสงขลา ที่ ค. 58/2567 ลงวันที่ 21 มี.ค.2567 พร้อมของกลางบัญชีแนบท้าย 14 แผ่น นำกำลัง เจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่ง เข้าตรวจค้น บ้านเลขที่ 100 หมู่ 7 ต.ทุ่งลาน อ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา ซึ่งเป็นโรงงานที่ผลิตเครื่องสำอางขนาดใหญ่ โดยไม่มีการขออนุญาต ไม่ได้จดแจ้งตามมาตรา 14 เป็นการผลิตเพื่อขาย นำเข้าเพื่อขาย รับจ้างผลิตเพื่อขายเครื่องสำอาง ตามมาตรา 17 ( 2 ) ประกอบมาตรา 29 ( 1 ) ยึดของกลางเป็นเครื่องสำอาง และวัตถุที่ใช้ผลิตเป็นจำนวนมาก และได้แจ้งข้อหากับนายเอกลักษณ์ ช่วยรัตน์ อายุ 40 ปี อยู่ที่ 9 หมู่ 2 ซอยประชาอุทิศ 1/6 ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

โดยเบื้องต้นนายเอกลักษณ์ ให้การรับว่า เป็นเจ้าของ และผู้ผลิต ตามคำสั่งของผู้สั่งสินค้า ซึ่ง เจ้าหน้าที่ ชุดจับกุม จะได้ ทำการขยายผลจับกุม นายทุน ผู้สั่งการให้ ผลิต และ จำหน่ายมาดำเนินการขบวนการตามกฎหมายต่อไป แหล่งข่าวที่ ให้เบาะแส กับ เจ้าหน้าที่นำไปสู่การ จับกุมโรงงานเครื่องสำอางปลอม ใน อ.คลองหอยโข่ง ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า

โรงงานแห่งนี้ เป็นเพียงโรงงานที่ กลุ่มนายทุนที่ชื่อ สาว และ เสือ ซึ่งเป็น สองสามี ภรรยา ที่เป็น เศรษฐีใหญ่ จากการ ผลิต และ จำหน่าย เครื่องสำอางปลอมหลาย ยี้ห้อ โดยโฆษณา สรรพคุณในการทำให้ หน้าขาว ทาที่ส่วนไหนก็จะ ผิวขาว และจำหน่ายอยู่ใน แพลตฟอร์ม ทาง ออนล์ไลน์ ซึ่งก่อนหน้าที่เข้าจับกุม เจ้าหน้าที่ได้เก็บตัวอย่าง และส่งพิสูจน์ว่ามีสารอันตรายใน ผลิตภัณฑ์


โดยนายทุน สอง สามี ภรรยา มี โรงงานที่จดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย อยู่ใน ตำบลเล็ก ตำบลหนึ่ง ใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ผลิต ครีม ยี้ห้อดัง ดังกล่าวได้เพียงเดือนละ 5,000 กระปุก ซึ่งไม่เพียงพอในการจำหน่าย จึงได้ขยายโรงงานเถื่อน ในพื้นที่ จ.สงขลา ด้วยการว่าจ้าง นอมีนี ให้เป็น เจ้าของ และ ผู้ผลิต เพื่อหลีกเลี่ยงกฎหมาย เช่น โรงงานที่ ต.ทุ่งลาน อ.คลองหอยโข่ง ที่ตำรวจ สอท. จับกุมและยึดของกลางได้เป็นจำนวนมาก เมื่อวันที่ 22 มีนาคม และนอกจากโรงงานเถื่อนที่คลองหอยโข่งแล้ว สองสามี ภรรยา คู่นี้ ยังมี โรงงานเถื่อน ที่ ต.บ้านพรุ และที่ ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ อีก 2 แห่ง ที่ยังไม่ถูก เจ้าหน้าที่เข้าจับกุม

โดย เจ้าของเครื่องสำอางปลอม ที่มี ยอดขายใน แพลมฟอร์มออนไลน์เดือนละ หลักล้าน ตลับ หรือ กระปุก ที่สร้างกำไรให้กับ เจ้าของธุรกิจ เครื่องสำอางปลอม สอง สามี ภรรยา เป็นอย่างมาก ซึ่งทั้งสอง สามี ภรรยา จะมีการ รีวิว โพสต์ภาพของตนเอง แบบชาวไฮโซ และ โชว์รถนอกยี้ห้อหรูอย่าง เฟอร์รารี ใน โซเชียล ให้สังคมเห็นถึงความร่ำรวยอยู่เป็นประจำ และทั้งสอง เป็น ทายาท ของนักการเมืองชื่อดัง ใน จ.นครศรีธรรมราช ที่เข้ามาใช้พื้นที่ของ จ.สงขลา เป็นที่ ตั้งโรงงานเถื่อน ในการ ผลิต เครื่องสำอางปลอม หลอกขายให้กับประชาชน ซึ่ง โรงงานของ สองสามี ภรรยา คู่นี้ เคยถูก พล.ต.ท.กรชัย คล้ายคลึง ผู้ช่วย ผบ.ตร. จับกุมมาแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อ 2 ปี ก่อน แต่ก็มีการ ย้ายโรงงานมาผลิตแห่งใหม่ใน อ.คลองหอยโข่ง และอีกหลายแห่ง


โดย แหล่งข่าว กล่าวว่า ต้องการให้ เจ้าหน้าที่ ทำการ จับกุม และ สาวให้ถึง กลุ่มทุน สอง สามี ภรรยา คู่นี้ และ เผยถึง เครื่องสำอางปลอมทุกยี้ห้อ ที่ผลิตจากโรงงานเถื่อนของคนทั้ง 2 เพราะ การผลิตเครื่องสำอางเถื่อน เป็นการหลอกลวงประชาชน รวมทั้งเป็นอันตรายต่อผู้ใช้จากสารเคมี ต้องห้าม ซึ่งเป็นสารฟอกขาว ที่เป็นสารเคมีผิดกฎหมาย

 

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป