27/07/2024

ปทุมธานี “ทำบุญสัมภเวสี ครั้งที่ 18 ” วัดบางเตยกลาง สามโคก ปทุมธานี ชาวบ้านร่วมงานเพียบ

ปทุมธานี “ทำบุญสัมภเวสี ครั้งที่ 18 ” วัดบางเตยกลาง สามโคก ปทุมธานี ชาวบ้านร่วมงานเพียบ

 

วันที่ 30 มีนาคม 2567 เวลา 11.00 น.ผู้สื่อข่าวรายงานจาก วัดบางเตยกลาง ตำบลบางเตย อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี ทางวัดบางเตยกลางได้จัดพิธีทำบุญสัมภเวสีปีที่ 18 โดยมีพระครูวิสุทธิธีราจาร เจ้าคณะตำบลกระแชง -บ้านปทุม เจ้าอาวาสวัดบางเตยกลางเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ มีพี่น้องประชาชนชาวบางเตยและใกล้เคียงร่วมงานกันอย่างคึกคัก


ด้านนายสังวาลย์ พัฒนผล กรรมการวัดบางเตยกลาง ได้ให้รายละเอียดกับผู้สื่อข่าวว่า เนื่องจากทางวัดบางเตยกลางได้จัดทำพิธีทำบุญสัมพเวสีวัดบางเตยกลาง ตามคำบอกล่าของคนเก่าว่าบริเวณตั้งแต่ทางเข้าอำเภอสามโคกหลังเก่าถึงทางแยกอำเภอสามโคกหลังปัจจุบันจะมีทางสามแพร่งอยู่หลายจุด และมักจะเกิดอุบัติเหตุบนถนนตั้งแต่บาดเจ็บจนถึงขั้นเสียชีวิต ชาวบ้านบริเวณย่านนี้จึงปรึกษากับหลวงพ่อหอม(อดีตเจ้าอาวาสวัดบางเตยกลาง) ว่าควรทำบุญกลางแจ้งเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับผู้ที่ล่วงลับไปแล้วทุกๆปีของเดือน 4 ไทย

ซึ่งปีนี้ พ.ศ.2567 ทางวัดบางเตยกลางโดยการนำของพระครูวิสุทธิธีราจาร เจ้าอาวาสองค์ปัจจุบันและทายกทายิกาจึงจัดทำบุญขึ้นในวันนี้ ตรงกับวันแรม 8 ค่ำ เดือน 4 การจัดทำบุญจะทำการขึงสายสิญจน์บริเวณเกาะกลางถนนตั้งแต่อำเภอสามโคกหลังเก่าจนถึงอำเภอสามโคกหลังปัจจุบัน และโยงสายสิญจน์ข้ามมาหาบริเวณที่ตั้งเครื่องเซ่น ซึ่งมีอาหารคาวหวานบริเวณข้างวัด และต่อสายสิญจน์มายังปะรำพิธีภายในวัด

เมื่อถึงเวลาประมาณ 11.00 น.พระสงฆ์ 9 รูปเจริญพระพุทธมนต์เสร็จ ถวายภัตตาหารเพลแต่พระภิกษุสงฆ์เป็นอันเสร็จพิธี นายสังวาลย์ พัฒนผล กรรมการวัดบางเตยกลาง กล่าวต่อว่าขอขอบพระคุณพี่น้องประชาชนชาวตำบลบางเตยและใกล้เคียงที่มาร่วมงานทำบุญสัมภเวสีครั้งที่ 18 ในวันนี้และได้ยอดเงินผู้มีจิตศรัทธ ร่วมทำบุญสัมภเวสี 14,333 บาท สุดท้ายนี้ขอให้ทุกท่านที่มาทำบุญในวันนี้เดินทางกลับก็ขอให้โชคดีตลอดปีและก็ตลอดไป

 

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป