27/07/2024

ปทุมธานี นายอำเภอลาดหลุมแก้วถูกมิจฉาชีพปลอมปลอมfacebook และ Lineเสียหายนับล้าน

ปทุมธานี นายอำเภอลาดหลุมแก้วถูกมิจฉาชีพปลอมปลอมfacebook และ Lineเสียหายนับล้าน

 

เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานอำเภอลาดหลุมแก้ว ปทุมธานีพบร.ต.ต.หญิงสายสุนี ไกรนรา นายอำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี ได้ร้องเรียนผ่านสื่อมวลชนและเตือนภัยว่า เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2567 เวลา 13.30 น. ได้มีผู้แจ้งมายังนายอำเภอทางโทรศัพท์ว่า มีมิจฉาชีพได้ปลอม facebook และ Line ของนายอำเภอ โดยแอบอ้างเป็นนายอำเภอ ด้วยการหลอกลวงแนะนำให้ร่วมทำธุรกิจ โดยมีผู้ถูกหลอกหลายรายแล้วทั้งในพื้นที่จังหวัดตรัง และพื้นที่ภาคใต้


ร.ต.ต.หญิงสายสุนี ไกรนรา นายอำเภอลาดหลุมแก้ว เปิดเผยว่าอย่างเช่นรายนี้ใช้ชื่อของ บริษัท ไทยเจริญ ชิปปิ้ง จำกัด ด้วยการเชิญชวนผู้เสียมาลงทุนโอนเงินเพื่อมาซื้อสินค้า และมีการหลอกลวงว่ามีค่าตอบแทนหรือค่าคอมมิชชั่นของยอดเงินที่ซื้อสินค้า โดยขณะนี้มีคนถูกหลอกลวงไปแล้วหลายรายและก็ได้มีการแจ้งความไว้แล้ว ซึ่งก็ขอให้จำหน้าผู้หญิงคนนี้ไว้ ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการติดตามเส้นทางการเงินอยู่ กำเนื่องจากเงินเหล่านี้เมื่อมีการโอนเข้าบัญชี ก็จะมีการโอนต่อไปยังบัญชีอื่นทันที โดยจะผ่านไปเป็นทอดๆคล้ายลูกโซ่

ซึ่งคนคนนี้เป็นคนแนะนำลูกค้าให้หลงเชื่อแต่ถูกคนจะรู้จักคนนี้ได้เขาก็จะต้องปลอมเป็นชื่อนายอำเภอนั้นได้มีการแนะนำให้รู้จักอีกทีหนึ่ง ก็ขอให้ทุกท่านโปรดอย่าได้หลงเชื่อ โดยนายอำเภอไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทำธุรกิจใดๆ ทั้งสิ้น หากใครหลงชื่อและถูกหลอกลวงได้รับความเสียหายแล้ว ขอให้ไปแจ้งความที่สถานีตำรวจในพื้นที่โดยทันที
ทั้งนี้ นายอำเภอ ได้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวัน ที่ สภ.ลาดหลุมแก้วไว้ เป็นหลักฐานแล้ว ว่าได้มีมิจฉาชีพปลอม facebook และ Line ของนายอำเภอเพื่อไปหลอกลวงแสวงหาผลประโยชน์จนทำให้เกิดความเสียหายอย่างมากมาย.

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/ รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป