27/07/2024

ประจวบคีรีขันธ์-ชาวบ้านถูกช้างป่าเหยียบตายขณะนอนเฝ้าสวนมะม่วง

ประจวบคีรีขันธ์-ชาวบ้านถูกช้างป่าเหยียบตายขณะนอนเฝ้าสวนมะม่วง

วันนี้ 4 เม.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลาประมาณ 07.30 น. พ.ต.ต.สุรนันท์ มีพันธ์ สว.(สอบสวน) สภ.อ่าวน้อย ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 12 ต.อ่าวน้อย อ.เมือง จว.ประจวบคีรีขันธ์ ว่ามีชาวบ้านถูกช้างป่าทำร้ายเสียชีวิตอยู่ที่ หุบยายกี บ้านเข็ดกา หมู่ที่ 12 ต.บ่อนอก อ.เมือง โดยบริเวณที่เกิดเหตุเป็นสวนมะม่วง ขณะรับแจ้งผู้บาดเจ็บถูกนำตัวส่งไปรักษาที่ รพ.กุยบุรี และได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อภายหลังนายฉัตรชัย เปรมปรี อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 48 หมู่ที่ 6 ต.กุยเหนือ อ.กุยบุรี จว.ประจวบคีรีขันธ์ (ผู้เสียชีวิต) หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.สถิตย์ คงเนียม ผกก.สภ.อ่าวน้อยทราบพร้อมร่วมลงพื้นที่เกิดเหตุ

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าผู้ตายได้ไปนอนเฝ้าสวนเพื่อป้องกันช้างป่าเข้าทำลายพืชผลแต่เพียงผู้เดียว โดยมีพี่สาวผู้ตายนอนเฝ้าสวนใกล้ ๆ กัน ต่อมาเวลาประมาณ 03.30 น.พี่สาวผู้ตายได้ยินเสียงสัญญาณเตือนที่ติดตั้งป้องกันสัตว์บุรุกดังเป็นเวลานาน จึงได้ไปตรวจดูบริเวณที่ผู้ตายนอนเฝ้าสวน พบผู้ตายได้รับบาดเจ็บตามร่างกายหายแห่งคล้ายถูกกระแทกอย่างแรง มีเลือดออกทางปากและจมูก มีรอยคล้ายรอยลากบนพื้น และพบรอยคล้ายรอยเท้าช้างบริเวณใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ ขณะตรวจผลผู้ตายยังไม่เสียชิวิต แต่ไม่สามารถพูดจาโต้ตอบได้ จึงได้นำตัวผู้ตายส่ง รพ.กุยบุรี แต่ผู้ตายได้เสียชีวิตระหว่างทาง
พงส.ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่อุทยานตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุเบื้องต้นแล้ว จะได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบพร้อมเก็บหลังฐานที่เกิดเหตุนำไปตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้งต่อไป
นายนิพล ทองเก่า ผู้อำนวยการศูนย์ข่าวสยามโฟกัสไทม์/4เหล่าทัพ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์0909944781

 

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป