27/07/2024

ลำปาง-ผจว.ลำปางพร้อมด้วยผบก.ภ.จว.ลำปาง แถลงข่าวจับกุมและตรวจยึดยาบ้า 4 แสนเม็ด จับผู้ต้องหา 1 คน

ลำปาง-ผจว.ลำปางพร้อมด้วยผบก.ภ.จว.ลำปาง แถลงข่าวจับกุมและตรวจยึดยาบ้า 4 แสนเม็ด จับผู้ต้องหา 1 คน

 


วันที่ 26 เมษายน 2567 เวลา 08.00 น. ณ ที่ทำการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง (แห่งใหม่) ต.ต้นธงชัย อ.เมืองลำปาง นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พล.ต.ต.ภูมิปัญญ์ญา นวตระกูลพิสุทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง และเจ้าหน้าที่ทหาร ฝ่ายปกครอง สำนักงาน ป.ป.ส.ภาค 5 ร่วมกันแถลงผลการจับกุมคดียาเสพติดรายสำคัญ ที่จับกุมได้บริเวณด่านตรวจยาเสพติด หน้าวัดชัยศรีภูมิ อำเภอสบปราบ จังหวัดลำปาง

โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 25 เม.ย. 67 เวลาประมาณ 00.01 น. เจ้าหน้าตำรวจ สภ.สบปราบ ตั้งด่านตรวจค้นยาเสพติด เนื่องจากได้สืบทราบว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติด เข้าสู่พื้นที่ตอนในของประเทศ จนกระทั่งเวลา 03.30 น. ได้มีรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีเทา หมายเลขทะเบียนพิษณุโลก ขับเข้ามายังด่านตรวจฯ โดยมี นายนิรันดร์ ชาว จ.ตาก เป็นผู้ขับรถยนต์คันดังกล่าว สังเกตท่าทางมีพิรุธ จึงได้ทำการตรวจค้นรถยนต์กระบะพบยาบ้าซุกซ่อนมาในตัวรถ จำนวน 3 จุด คือ ห้องเครื่องรถ ใต้แม็กไลน์เนอร์ และยางอะไหล่ รวมยาบ้าประมาณ 4 แสนเม็ด

เจ้าหน้าที่จึงได้จับกุมตัวนายนิรันดร์ฯ และแจ้งข้อกล่าวหา “จำหน่ายโดยมีไว้ครอบครองเพื่อจำหน่ายซึ่ง โดยไม่ได้รับอนุญาตโดยการกระทำเพื่อการค้าทำให้แพร่กระจาย ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ในกลุ่มประชาชน ก่อให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ หรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย เป็นผู้ขับขี่(รถยนต์)ในขณะที่มีสารเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)อยู่ในร่างกายโดยผิดกฎหมาย และได้แจ้งสิทธิให้ทราบแล้ว ชุดจับกุมได้นำตัวผู้ต้องหาในคดี ส่งพนักงานสอบสวน สภ.สบปราบ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาวินันท์ บุตรหล้า รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป