26/07/2024

ลำปาง- สมาคมผู้สื่อข่าวนครลำปางร่วมกิจกรรม “จุ่มใจ๋ ปี๋ใหม่เมือง สระเกล้าดำหัว”

ลำปาง- สมาคมผู้สื่อข่าวนครลำปางร่วมกิจกรรม “จุ่มใจ๋ ปี๋ใหม่เมือง สระเกล้าดำหัว”

วันนี้ 26 เมษายน 2567 สมาคมผู้สื่อข่าวจังหวัดลำปาง ร่วมกิจกรรม “จุ่มใจ๋ ปี๋ใหม่เมือง สระเกล้าดำหัว” ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง โดยพล.ต.ต.ภูมิปัญญ์ญา นวตระกูลพิสุทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง พร้อมด้วยคุณศิวิไล นวตระกูลพิสุทธิ์ ประธานแม่บ้านตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง เป็นประธานในพิธี มีข้าราชการตำรวจ เจ้าหน้าที่ฯ ในพื้นที่จังหวัดลำปาง สื่อมวลชนจังหวัดลำปาง ร่วมกันนำพวงมาลัยดอกมะลิ น้ำขมิ้นส้มป่อย น้ำอบ น้ำหอม พร้อมสิ่งของข้าวตอกดอกไม้ ทำพิธีรดน้ำดำหัวและขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลจากผู้บังคับบัญชาในพื้นที่จังหวัดลำปาง เนื่องในโอกาสขึ้นปีใหม่เทศกาลสงกรานต์ ณ ที่ทำการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง (แห่งใหม่) ต.ต้นธงชัย อ.เมืองลำปาง

โดยกิจกรรมพิธีรดน้ำดำหัวผู้บังคับบัญชาในพื้นที่จังหวัดลำปาง เป็นกิจกรรมหนึ่งที่ทางตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ได้จัดทำขึ้นเป็นประจำทุกปี ทั้งนี้เพื่อเป็นการแสดงถึงความเคารพแก่ ผู้บังคับบัญชา ซึ่งถือได้ว่าเป็นผู้ใหญ่ เป็นผู้ที่น่าเคารพนับถือ พร้อมทั้งเพื่อจะได้ร่วมกันขอรับพรเพื่อความเป็นสิริมงคลและเป็นแรงเสริมสร้างพลังใจในการทำงานได้มีจิตมุ่งมั่น มีกำลังใจในการที่จะปฏิบัติหน้าที่ให้เกิดความสำเร็จเป็นคุณประโยชน์กับบ้านเมือง ตลอดจนการจัดกิจกรรมพิธีรดน้ำดำหัวยังเพื่อเป็นการสืบสานประเพณีสงกรานต์ ซึ่งถือเป็นประเพณีปฏิบัติตามฮีตฮอยป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองของชาวไทยล้านนาให้ได้คงอยู่สืบทอดต่อไปสู่อนุชนรุ่นหลังต่อไป

 

ภาวินันท์ บุตรหล้า รายงาน

************************************** ************************************** ************************************** ************************************** ************************************** **************************************

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป