27/07/2024

แม่ฮ่องสอน-อุทาหรณ์ เตือนภัยใกล้ตัว ชายวัย 41 ถูกไฟช็อตดับ หลังลอดต้นไม้ที่หักล้มทับสายไฟฟ้าแรงสูง

แม่ฮ่องสอน-อุทาหรณ์ เตือนภัยใกล้ตัว ชายวัย 41 ถูกไฟช็อตดับ หลังลอดต้นไม้ที่หักล้มทับสายไฟฟ้าแรงสูง บ้านกองแปเหนือ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน
อุทาหรณ์ เตือนภัยใกล้ตัว จากเหตุการณ์ต้นไม้หักโค่นทับสายไฟฟ้าแรงสูงเป็นเหตุให้มีคนเสียชีวิต เนื่องจากชาวบ้านลอดต้นไม้ที่ล้มเพื่อข้ามไปอีกฝั่งโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ซึ่งเหตุการดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อวันที่ 27 เวลา 06.45 น. อำเภอสบเมยได้รับแจ้ง สมาชิกกองอาสารักดินแดนอำเภอสบเมยที่ 7 ประจำด่านตรวจห้วยกุ้ง ว่ามีต้นไม้สัมทับสายไฟฟ้าเป็นเหตุให้ต้นไม้และเสาไฟฟ้าล้มขวางถนนปิดกั้นทางจราจรและราษฎรไม่สามารถสัญจรไปมาได้ บริเวณถนนทางหลวงชนบท หมายเลข 3005 นายศราวุธ ทังดิน นายอำเภอสบเมย จึงได้สั่งการให้กลุ่มงานความมั่นคงอำเภอสบเมย นำกำลังสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนอำเภอสบเมยที่ 7 ร่วมกับ สถานีตำรวจภูธรกองก๋อย และนายกองค์การบริหารส่วนตำบลป่าโปง กำนันตำบลป่าโปง ผู้ใหญ่บ้านบ้านกองแปเหนือ ลงพื้นที่ ณ จุดเกิดเหตุ พร้อมทั้งประสานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขาอำเภอแม่สะเรียง ดำเนินการตัดกระแสไฟฟ้า
จากการลงพื้นที่เบื้องต้นทราบว่า มีชาวบ้านได้ลอดต้นไม้ที่ล้มเพื่อข้ามถนนไปอีกฝั่งหนึ่ง ถูกกระแสไฟช็อต เจ้าหน้าที่ได้นำส่ง รพ.สต.กองแปเหนือ และได้เสียชีวิตลงในเวลาต่อมา ทราบชื่อภายหลัง นายแกละป่วย ธวัฒน์สิริ อายุ 41 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 274 หมู่ที่ 2 ตำบลป่าโปง อำเภอสบเมย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ศพผู้เสียชีวิตญาติได้กลับไปดำเนินการประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป โดยกลุ่มงานความมั่นคงอำเภอสบเมย ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลป่าโปง และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขาอำเภอแม่เรียง ดำเนินการตัดไม้ที่ล้มขวางถนน และขนย้ายต้นไม้ออกไม่ให้กีดขวางทางจราจรได้ในเวลา 12.02 น. สามารถเปิดเส้นทางการสัญจรได้ตามปกติ
สำหรับเหตุการณ์ ต้นไม้ล้มทับสายไฟฟ้าแรงสูง ที่บ้านแม่กองแปเหนือ ต.ป่าโปง อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน ได้มีการแจ้งเหตุเข้าไปใน line กลุ่ม PEA แม่สะเรียงแจ้งเหตุไฟดับ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้มีการแจ้งเตือนกรณี เหตุการณ์ดังกล่าวเบื้องต้น ว่า อันตรายไฟฟ้าแรงสูงห้ามผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าใกล้ เจ้าหน้าที่กำลังเดินทางเข้าตรวจสอบ จึงขอประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนพี่น้องประชาชนที่ประสบเหตุต้นไม้หักโค่นทับสายไฟแรงสูง หรือ เสาไฟฟ้าหักโค่น ห้ามเข้าใกล้ หรือ จับต้องสิ่งของดังกล่าว เนื่องจากอาจยังมีกระแสไฟฟ้าไหลวนอยู่ เจ้าหน้าที่ต้องมีการตัดวงจรกระแสไฟก่อนจึงจะสามารถดำเนินการใดๆ ได้
สุกัลยา บัวงาม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน 0819503127

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป