26/07/2024

พังงา-ระฆังเริ่ม!!ภาคเอกชนหนุนการเลือก สว. ให้ความรู้การสมัครหวังเพิ่มผู้สมัครทุกกลุ่มอาชีพหลากหลายเป็นประโยชน์แก่บ้านเมือง

พังงา-ระฆังเริ่ม!!ภาคเอกชนหนุนการเลือก สว. ให้ความรู้การสมัครหวังเพิ่มผู้สมัครทุกกลุ่มอาชีพหลากหลายเป็นประโยชน์แก่บ้านเมือง
เมื่อวันที่ 6 พ.ค.67 ที่ห้องประชุม โรงแรม เลอ เอราวัญ ต.ถ้ำน้ำผุด อ.เมือง จ.พังงา ภาคเอกชนร่วมกับทางฝ่ายงานสืบสวน สำนักงานกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดพังงา (กกต.พังงา) ให้ความรู้เบื้องต้น การเลือกสมาชิกวุฒิสภา ปี 2567 ก่อนหมดวาระของ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ในวันที่ 10 พฤษภาคม 2567 นี้ ให้แก่ ผู้สนใจ สมัครสมาชิกวุฒิสภา (สว.) และประชาชนทั่วไป โดยมีผู้สนใจเข้ารับฟังจำนวนกว่า 30 คน มาจากทั้ง 8 อำเภอของจังหวัดพังงาและจังหวัดใกล้เคียง บรรยากาศการให้ความรู้เบื้องต้นสำหรับผู้สนใจสมัครรับเลือก สมาชิกวุฒิสภา ของจังหวัดพังงา ครั้งนี้เป็นไปอย่างคึกคัก มีการสอบถามการได้มาของ สว. ทั้งในเรื่องของการรับสมัคร สถานที่รับสมัคร คุณสมบัติผู้สมัคร รวมถึง กลุ่มอาชีพ หลักเกณฑ์ตามอาชีพ ข้อห้ามต่างๆ ขั้นตอนการเลือก สว. การแนะนำตัวตามกฎหมาย และห้ามหาเสียงตามข้อกฎหมายที่ระบุไว้ เพื่อเป็นไปในแนวทางเดียวกัน และไม่ให้ผิดหรือแตกต่างไปจากขั้นตอนและข้อกฎหมายของการได้มา สว. ทั้งนี้ทาง สำนักงาน กกต.จังหวัดพังงา จะมีการประชุม อีกครั้งในวันที่ 16 พฤษภาคม 3567 เวลา 13.30 น ที่ ห้องประชุมโรมแรม เลอ เอราวัญ พังงา โดยสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมรับฟังได้ที่ คิวอาร์โค๊ต ในเวปไซต์ กกต.พังงา
ด้านนายชัยยันต์ ใจเย็น อดีต ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดพังงา กล่าวว่า ทางภาคเอกชนในจังหวัดพังงาจัดให้ความรู้แก่ผู้สนใจการเลือก สว. ครั้งนี้พบว่ามีความสนใจมากขึ้นกว่าการเลือก สว. ในครี้งที่ผ่านมา ซึ่งภาคเอกชนต้องการให้ประชาชนในจังหวัดพังงามีความตื่นตัวและเพิ่มการมีส่วนร่วม
ในการเลือก สว. ให้มาจากหลายหลายอาชีพมากขึ้น
………………………
ภาพ ขอบคุณภาพคนข่าวพังงา
ข่าว โกอู๋@นักข่าวอาวุโสจังหวัดพังงา/นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป ราบงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป