26/07/2024

ลำพูน – ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ในพื้นที่ อ.เมืองลำพูน ส่งผลให้กาดขัวมุงท่าสิงห์ ได้รับความเสียหาย หลังคาพังถล่มลงมา

ลำพูน – ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ในพื้นที่ อ.เมืองลำพูน ส่งผลให้กาดขัวมุงท่าสิงห์ ได้รับความเสียหาย หลังคาพังถล่มลงมา

 

เมื่อวันที่ 09 พ.ค. 67 เวลา 15:53 น. ได้เกิดสถานการณ์ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ในพื้นที่ อ.เมืองลำพูน จ.ลำพูน ส่งผลให้กาดขัวมุงท่าสิงห์ ตลาดที่มีการมุงหลังคาสะพาน เป็นสะพานข้ามแม่น้ำกวง เป็นตลาดขายของฝากของ อบจ.ลำพูน ตั้งอยู่บริเวณหน้าวัดพระธาตุหริภุญชัยวรมหาวิหาร ต.ในเมือง อ.เมืองลำพูน จ.ลำพูน ได้รับความเสียหาย หลังคาพังถล่มลงมา เบื้องต้นไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

โดยสถานการณ์ได้สิ้นสุดในเวลา 16:30 น. และเบื้องต้นอยู่ระหว่างสำรวจความเสียหายและให้การช่วยเหลือ ขณะนี้ได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสนับสนุนการดำเนินงานตามภารกิจแล้ว

ด้านการเตรียมความพร้อม กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ลำพูน ได้สั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการแจ้งเตือนทุกอำเภอเฝ้าระวัง ติดตามสถานการณ์อิทธิพลของมรสุมและพายุฤดูร้อน ในห้วงของวันที่ 9 – 10 พ.ค. 67 เตรียมความพร้อม เครื่องมืออุปกรณ์ เครื่องจักรกล ยุทโธปกรณ์ กำลังพลพร้อมให้ความช่วยเหลือทันที ตลอด 24 ชั่วโมงเมื่อได้รับการร้องขอและเร่งสำรวจความเสียหายและให้ความช่วยเหลือตามระเบียบต่อไป

 

ขณะที่ นายสันติธร ยิ้มละมัย ผวจ.ลำพูน พร้อมด้วย รอง ผวจ.ลำพูน, นอ.เมืองลำพูน, ป.อ.เมืองลำพูน, หสจ.ลำพูน, รอง ผบก.ภ.จว.ลำพูน, หน.สนง.ปภ.จ.ลำพูน, นายกเทศมนตรี ทม.ลำพูน และส่วนที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ด้านพ่อค้า แม่ค้า บริเวณดังกล่าว ตรวจสอบแล้วปลอดภัยทุกคน

 

ทั้งนี้ ผวจ.ลำพูน เร่งกำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งสำรวจความเสียหาย และเข้าช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นต่อไป

 

กรรณิการ์ วิจิตรสกลการ ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดลำพูน รายงาน