27/07/2024

ชลบุรี-คืบหน้าคดี หนุ่มเกาหลีถูกฆ่าติดนิ้ว จับแก้ผ้า ยัดถังโบกปูนทับจับโยนถ่วงน้ำ

ชลบุรี-คืบหน้าคดี หนุ่มเกาหลีถูกฆ่าติดนิ้ว จับแก้ผ้า ยัดถังโบกปูนทับจับโยนถ่วงน้ำ

 


จากคดี นายโรห์ อึนจง ( ROH EUI JONG ) อายุ 34 ปี สัญชาติเกาหลีใต้ ถูกแก๊งนักฆ่าชาติเดียวกัน อุ้มตัวจากกลางผับย่าน RCA กทม. ขึ้นรถรีดค่าไถ่เงิน จำนวน 3 ล้านบาท แต่สุดท้ายจบด้วยการลงมือฆ่าอย่างโหดเหี้ยม โดยการจับแก้ผ้า ตัดนิ้วทั้งสองข้าง ก่อนยัดใส่ถังน้ำ 200 ลิตร สีดำ พร้อมกับโบกปูนปิดทับขนขึ้นท้ายรถกระบะ จับถ่วงอ่างเก็บน้ำมาบประชัน ม.4 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี แล้วพากันหลบหนี เบื้องต้นพบว่าหนึ่งในกลุ่มคนร้ายได้บินออกนอกประเทศแล้วตั้งแต่ วันที่ 9 พ.ค.67 ส่วนอีกคนหนึ่งเชื่อว่ายังกบดานอยู่ในประเทศไทย

ล่าสุด วันนี้ 12 พ.ค.67 ทีมข่าวลงพื้นที่ไปยังร้านขายของห่างจากจุดเกิดเหตุ ประมาณ 800 เมตร หลังกลุ่มคนร้ายได้เข้ามาซื้อถังน้ำ เชือก และกรรไกร พบว่าร้านเปิดให้บริการตามปกติ จากการพูดคุยกับ น.ส.เอ (นามสมมุติ) สาวพนักงานขาย เล่าว่า วันเกิดเหตุได้มีชายชาวเกาหลี 2 คน ขับรถกระบะสี่ประตู สีขาว ลงมาเลือกซื้อของที่ร้านเหมือนลูกค้าทั่วไป ใช้คำพูดภาษาไทยได้นิดหน่อย ก่อนทั้งคู่จะเดินตรงเข้ามาเลือกซื้อถังน้ำขนาด 216 ลิตร สีดำ แล้วสั่งให้เธอขยับไปวางข้างรถ จากนั้นทั้งคู่ได้เดินตรงเข้าไปในร้านเพื่อจ่ายเงิน ส่วนอีกคนหนึ่งไปเลือกซื้อเชือกและกรรไกร โดยใช้เวลาอยู่ที่ร้านประมาณ 10-15 นาที ก่อนพากันขนถังน้ำและอุปกรณ์ต่างๆ ออกไปหลังเกิดเหตุการณ์รู้สึกตกใจว่า ชายเกาหลีเป็นคนร้ายแก๊งนักฆ่า

ขณะที่ น.ส.บี ลูกสาวเจ้าของร้านขายของเล่าว่า ก่อนหน้าจะพบศพหลายวัน ได้มีตำรวจชุดสืบสวนนครบาล เข้ามาประสานขอดูกล้องวงจรปิด เพื่อเป็นข้อมูลในการติดตามคดีชาวเกาหลีอุ้มรีดค่าไถ่ จึงให้ความร่วมมือตำรวจตรวจสอบ พร้อมเล่าว่า ในวันเกิดเหตุคนร้ายได้จ่ายเงินค่าถังน้ำ ขนาด 216 ลิตร เชือกไนล่อนสีเขียวยาว 10 เมตร จำนวน 2 มัด และกรรไกร 1 อัน รวมเป็นเงินกว่า 1 พันบาท ซึ่งไม่มีท่าทีลนลานหรือตกใจอะไร ส่วนตัวคิดว่าซื้อถังน้ำเพื่อไปรองน้ำ เพราะในช่วงนี้น้ำประปาบริเวณดังกล่าวไม่ค่อยไหล จนกระทั่งเมื่อคืนที่ผ่านมาได้ยินข่าวคนร้ายซื้อถังน้ำจากร้านไปฆ่ายัดศพถ่วงน้ำอย่างโหดเหี้ยมและอำมหิต

ต่อมา ทีมข่าวลงพื้นที่ไปยังจุดพบศพ พบว่าบรรยากาศเป็นไปด้วยความเงียบเหงา ซึ่งก่อนหน้านี้จะมีชาวบ้านเข้ามาตกปลา หรือกลุ่มไรเดอร์ที่จอดรถนั่งพักผ่อน ก็พบว่าเงียบสนิทไม่มีผู้ใดกล้าเข้ามาในพื้นที่หลังจากเกิดเหตุ พบเพียงเทปกั้นเขตสีเหลืองล้อมรอบไว้บริเวณจุดเกิดเหตุ โดยกล้องวงจรปิดจับภาพนาทีรถกระบะคนร้ายขับเข้าไปในอ่างเก็บน้ำ แล้วจับถังโยนถ่วงน้ำเพื่ออำพรางคดี

จากนั้นทีมข่าว เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 17/93 ม.3 หมู่บ้านบ้านมาบประชัน ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นบ้านที่กลุ่มคนร้ายเช่าทิ้งไว้ พบเป็นไปด้วยความเงียบเหงา ซึ่งมีแหล่งข่าวรายงานด้วยว่า ก่อนหน้านี้มีตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เข้ามาเก็บรายละเอียด โดยไม่พบความผิดปกติแม้แต่รอยการต่อสู้หรือคราบเลือด โดยเชื่อว่าคนร้ายน่าจะลงมือฆ่าด้วยการฆ่ารัดคอ ซึ่งชุดสืบสวนนครบาล 5 เตรียมขอหมายค้นเพื่อเข้าเก็บหลักฐานอีกครั้ง ต่อไปแล้ว
ขณะที่ข้างบ้านผู้ต้องหาเช่าไว้ มีช่างกำลังทำการตกแต่งบ้าน จึงได้ไปพูดคุยกับช่าง โดยได้เล่าว่า ได้มาทำการปรับปรุงบ้านหลังนี้นานกว่า 1 เดือนแล้ว โดยไม่เคยพบชาวเกาหลีที่อยู่ข้างบ้านเลย มีเพียงลูกพี่ให้เอาผ้าสแลนมากันไม่ให้ฝุ่นเข้าบ้านเขาเท่านั้น ส่วนที่ทำก่อสร้างนั้นไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับปูนที่ถูกถ่วงน้ำแต่อย่างใด

 

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645

************************************** ************************************** ************************************** ************************************** ************************************** **************************************

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป