27/07/2024

แม่ฮ่องสอน-กิ่งกาชาดอำเภอแม่สะเรียง ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพให้กำลังใจ ผู้ประสบวาตภัย เร่งช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนทุกครัวเรือน

แม่ฮ่องสอน-กิ่งกาชาดอำเภอแม่สะเรียง ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพให้กำลังใจ ผู้ประสบวาตภัย เร่งช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนทุกครัวเรือน
นายวรศักดิ์ พานทอง นายอำเภอแม่สะเรียง ในฐานะที่ปรึกษากิ่งกาชาดอำเภอแม่สะเรียง มอบหมายให้นางสาวพิจิกาญจน์ เดชะ เลขานุการกิ่งกาชาดอำเภอแม่สะเรียง พร้อมด้วย นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านกาศ กำนัน และสมาชิกกิ่งกาชาดอำเภอแม่สะเรียง ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมมอบถุงยังชีพ ให้แก่ประชาชนผู้ประสบวาตภัยในพื้นที่บ้านท่าข้ามเหนือ หมู่ที่ 8 ตำบลบ้านกาศ อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน
จากเหตุการณ์วาตภัย พายุฤดูร้อน เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา ส่งผลให้บ้านเรือนของประชาชนในพื้นที่ได้รับความเสียหาย โดยเฉพาะในพื้นที่ตำบลบ้านกาศ บ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหาย ในหลายหมู่บ้าน ซึ่งจากผลการสำรวจข้อมูลล่าสุด มีจำนวน 6 หมู่บ้าน ได้แก่ หมู่ที่ 1 บ้านท่าข้าม หมู่ที่ 2 บ้านสบหาร หมู่ที่ 8 บ้านท่าข้ามเหนือ หมู่ที่ 9 บ้านพะมอลอ หมู่ที่ 11 บ้านป่าหมาก และหมู่ที่ 12 บ้านโป่ง มี หลังคาบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายบางส่วน จำนวน 126 ครัวเรือน และบ้านพักที่อยู่อาศัยและคอกสัตว์ ได้รับความเสียหายทั้งหลัง จำนวน 1 ครัวเรือน รวมราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อน จำนวน 468 คน
โดยนายอำเภอแม่สะเรียง ได้สั่งการและมอบหมาย ให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เร่งสำรวจความเสียหาย และรายชื่อราษฎรแต่ละครัวเรือนที่ได้รับผลกระทบให้แล้วเสร็จโดยเร็ว ทั้งนี้ ในส่วนของกิ่งกาชาดอำเภอแม่สะเรียง จะได้ดำเนินการประสานขอรับความช่วยเหลือไปยังสภากาชาดไทย เพื่อขอรับการสนับสนุน “ชุดธารน้ำใจ” ผ่านการลงทะเบียนในระบบแอพพลิเคชั่น “พ้นภัย” ตลอดจนส่วนราชการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป
สุกัลยา บัวงาม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน 0819503127

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป