26/07/2024

ยะลา-เบตง ไม่เข็ด ไม่ถึง 2 เดือน โดนจับอีกรอบพ่อค้ายาบ้า

เบตง ตชด.445 ค้นบ้านจับพ่อค้ายาบ้า ไม่ถึง 2 เดือน โดนรอบ 2 รับสารภาพหมดเปลือกซื้อมาขายให้วัยรุ่นกลุ่มเพื่อนๆ

วันที่ 15 พ.ค.67 ร.ต.อ.มาตุภูมิ ธรรมเนียม หัวหน้าชุดป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ร้อย ตชด.445 สืบทราบว่า ที่บ้านเลขที่ 17/125 บ้านจัดสรรทรัพย์อนันต์ ม.1 ต.ยะรม อ.เบตง จ.ยะลา มีการลักลอบจำหน่ายยาบ้าให้กลุ่มวัยรุ่นและผู้ใช้แรงงาน จึงรายงานให้ พ.ต.ท.อรรถพล จินตาคม ผบ.ร้อย ตชด.445 รับทราบ พร้อมนำกำลังเจ้าหน้าที่ ตชด.ชุดป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ชป.นเรศ) และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการงานการข่าว ร้อย ฉก.ตชด.445 เข้าตรวจค้นจับกุม
เจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงบ้านดังกล่าวซึ่งเป็นบ้านปูนชั้นเดียวปลูกติดกันหลายหลัง

   

และเป็นเวลาเดียวกับที่ นายสุไลมาน (นามสมมุติ) หรือฟา อายุ 25 ปี ขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ 125 สีเทาแดง หมายเลขทะเบียน 1กณ 9682 นราธิวาส มาจอดหน้าบ้านพอดี เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอตรวจค้น พบยาบ้าจำนวน 3 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าลับกางเกงยีนส์ที่นายฟาสวมใส่อยู่ และจากการตรวจค้นภายในบ้าน พบยาบ้าอีกจำนวน 342 เม็ด ซุกซ่อนอยู่โครงเหล็กหลังคาตัวซีภายในห้องครัว อุปกรณ์การแบ่งจำหน่ายยาเสพติด และอุปกรณ์การเสพยาบ้าจำนวนหนึ่ง จึงนำตัวมาสอบและทำบันทึกจับกุมที่กองร้อย ตชด.445

   

จากการสอบถามเบื้องต้น รับสารภาพว่า ยาบ้าที่เจ้าหน้าที่ ตชด. ค้นเจอ พึ่งซื้อมาได้ 3 วัน และได้ขายไปแล้วบางส่วนให้กับวัยรุ่นกลุ่มเพื่อนๆ และเมื่อเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา ก็พึ่งโดนเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ยะรม จับกุมยาบ้าจำนวน 18 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงตั้งข้อหาจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย, ขับขี่ยานพาหนะขณะมีสารเสพติดอยู่ในร่างกาย พร้อมทั้งนำตัวและของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ยะรม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป