27/07/2024

ปทุมธานี สถาบันกวดวิชา Lita Academy แจก 200 ทุน หนุนเยาวชน ส่งเสริมความเท่าเทียมและคุณภาพการศึกษา 

ปทุมธานี สถาบันกวดวิชา Lita Academy แจก 200 ทุน หนุนเยาวชน ส่งเสริมความเท่าเทียมและคุณภาพการศึกษา 

 

เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2567 ที่สถาบันกวดวิชา Lita Academy ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี นางยุพเยาว์ หลีนวรัตน์ รองนายกเทศมนตรีตำบลธัญบุรี จ.ปทุมธานี เป็นประธานในพิธีเปิดสถาบันกวดวิชา Lita Academy พร้อมทั้งแจกทุนการศึกษาและโปรแกรมเรียนฟรีกว่า 200 ทุน สนับสนุนเยาวชนในพื้นที่ จ.ปทุมธานี และใกล้เคียง เพื่อความเท่าเทียมและส่งเสริมการศึกษาอย่างมีคุณภาพ โดยมีคณะผู้บริหาร และอาจารย์ จาก มทร.ธัญบุรี ร่วมในพิธีฯ
นางยุพเยาว์ หลีนวรัตน์ รองนายกเทศมนตรีตำบลธัญบุรี กล่าวว่า จากความตั้งใจและความมุ่งมั่นที่ดีของ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ทศพร แสงสว่าง ซึ่งเป็นอาจารย์จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (มทร.ธัญบุรี)

ในฐานะเจ้าของและผู้ก่อตั้ง สถาบันกวดวิชา Lita Academy นับว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่สำคัญของนักเรียนและเยาวชนใน จ.ปทุมธานี ได้เปิดมากถึง 2 สาขาด้วยกัน และมีหลักสูตรที่น่าสนใจ ผ่านการวางแผนมาเป็นอย่างดี เพื่อที่จะปูทางให้กับเยาวชนในการเติบโตด้านการศึกษา รวมถึงการเลือกประกอบอาชีพในอนาคต ซึ่งคาดหวังเป็นอย่างยิ่งว่า สถาบัน Lita Academy จะมีส่วนช่วยกันทำให้เยาวชนของเรานั้นรอบรู้ เก่งขึ้น รวมถึงสนับสนุนให้เด็กเกิดแรงบันดาลใจในการเลือกอาชีพ วางแผนเส้นทางชีวิตการศึกษาของตนเองได้ และเติบโตไปอย่างมั่นคง เนื่องจากการศึกษาเป็นสิ่งสำคัญต่อ ทุกคนทุกวัย ไม่มีสิ้นสุดและจำเป็นต้องศึกษา เรียนรู้อย่างต่อเนื่อง จึงขอเป็นกำลังใจที่ดีแก่อาจารย์ และติวเตอร์ทุกท่าน

ด้าน ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ทศพร แสงสว่าง เจ้าของและผู้ก่อตั้งสถาบันกวดวิชา Lita Academy (หัวหน้าศูนย์นวัตกรรมและเทคโนโลยีการเรียนรู้ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม และอาจารย์คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมมทร.ธัญบุรี) เล่าว่า แรงบันดาลใจสำคัญในการก่อตั้ง เกิดขึ้นจากความมุ่งหวังในการพัฒนาเด็กไทยให้ทัดเทียมนานาชาติ ในทุกด้าน ด้วยความตั้งใจตนจึงได้ศึกษาต่อและจบการศึกษาระดับปริญญาโทและปริญญาเอก สาขานวัตกรรมการเรียนรู้ทางเทคโนโลยีการเรียนรู้ และสาขา วิศวกรรมเมคาทรอนิกส์ เพื่อให้สถาบันแห่งนี้ได้พัฒนาการกวดวิชา มัธยมต้น มัธยมปลาย เตรียมสอบเข้า เสริมสร้างพัฒนาการทักษะภาษาอังกฤษ ภาษาจีน ภาษาไทย ความคิดสร้างสรรค์และการควบคุมหุ่นยนต์ สถาบันมีเป้าหมายให้เด็กไทยได้มีสถาบันที่เรียนใกล้บ้าน ราคาประหยัดเพื่อให้เด็กมีกิจกรรมเสริมความรู้ที่พัฒนาวิชาความรู้ และทักษะความสามารถ

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ทศพร กล่าวอีกว่า ทุกคนคงเคยได้ยินแนวคิด Lifelong Learning หรือการเรียนรู้ตลอดชีวิตมาอยู่บ้าง หรืออาจสัมผัส คุ้นชินเป็นอย่างดี ตนจึงได้ก่อตั้งและเปิดสถาบันกวดวิชา Lita Academy ขึ้นมา เพื่อมารองรับแนวคิดดังกล่าว อีกทั้งจากความรู้ ทักษะและประสบการณ์ต่าง ๆ ของตนเอง ของอาจารย์และติวเตอร์ชื่อดังของ มทร.ธัญบุรี ที่เป็นแชมป์โลก ก็มาร่วมดำเนินการในหลักสูตรด้วย เชื่อว่าทุกหลักสูตรที่เปิดขึ้นนี้น่าสนใจ แตกต่าง ทันสมัย และสอดคล้องไปกับบริบทโลก ซึ่งหลัก ๆ เลย เราเปิดคอร์สเรียนทางการศึกษา คอร์สเรียนทักษะอาชีพ และคอร์สที่ออกแบบเองตามความสนใจ นั่นทำให้ผู้เรียนสามารถจัดการเวลาชีวิตได้อย่างลงตัว ขณะเดียวกันรายวิชาหรือโปรแกรมต่าง ๆ มีความหลากหลาย ซึ่งเราใช้มืออาชีพที่เชี่ยวชาญในเรื่องนั้น ๆ เข้ามาสอนหรือร่วมสอนโดยตรง ทั้งในระดับประถมศึกษา มัธยมศึกษา ระดับมหาวิทยาลัย หรือในระดับที่สูงกว่านั้น ที่ทำให้เพราะเรามีเครือข่ายการศึกษาที่ดีมากทั้งในและต่างประเทศ


ทั้งนี้ LITA Academy ได้เปิดสอนทั้งภาษาอังกฤษ ภาษาจีน ภาษาไทย คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ รวมถึงการเขียนโปรแกรมควบคุมหุ่นยนต์ สอนเต้น-โยคะ-ว่ายน้ำ สอนการถ่ายภาพเบื้องต้นไปจนถึงขั้นแอดวานซ์ ทั้งยังสอนในส่วนที่เป็น Homework หรือแม้แต่โปรแกรม Workshop เพื่อเติมเต็มองค์ความรู้ที่หลากหลาย รอบด้านและมีความจำเป็นในยุคที่ทุกคนบนโลกนี้ต่างให้ความสนใจและพึ่งพาเทคโนโลยี นวัตกรรม และสิ่งใหม่ ๆ ผู้เรียนและผู้สนใจเข้าชมรายละเอียดหลักสูตร/โปรแกรมต่าง ๆ ที่ได้ https://www.facebook.com/LitaAcademy.in.th หรือสอบถามโทร. 089 699 4199

 

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป