27/07/2024

แม่ฮ่องสอน-พายุฤดูร้อนแม่สะเรียง ความเสียหายพุ่ง 645 ครัวเรือน 2,336 คน วัด โรงเรียนสถานที่ราชการ รวม 24 แห่ง โรงเรียนยังคงเปิดเทอมตามปกติ

แม่ฮ่องสอน-พายุฤดูร้อนแม่สะเรียง ความเสียหายพุ่ง 645 ครัวเรือน 2,336 คน วัด โรงเรียนสถานที่ราชการ รวม
24 แห่ง โรงเรียนยังคงเปิดเทอมตามปกติ
นายวรศักดิ์ พานทอง นายอำเภอแม่สะเรียง เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ อำเภอแม่สะเรียง ได้ประสบภัยพิบัติ เหตุพายุฤดูร้อนถล่มเมือง เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา ทำให้หลายหมู่บ้าน รวมทั้งสถานที่ราชการได้รับความเสียหายเป็นบริเวณ กว้าง ข้อมูลสรุปรายงานความเสียหาย ล่าสุดเมื่อเย็นวานนี้ เหตุสาธารณภัย(วาตภัย)
มีราษฎร ได้รับผลกระทบในพื้นที่ 4 ตำบล 26 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 2,336 คน 645 ครัวเรือน วัด8 แห่ง โรงเรียน 8 แห่ง สถานที่ราชการและอื่นๆ 8 แห่ง เบื้องต้นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนันผู้ใหญ่บ้านฯ ส่วนราชการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าไปดำเนินการสำรวจ ช่วยเหลือ ตามอำนาจหน้าที่ตามระเบียบกฎหมายที่เกี่ยวข้อง
เช่นที่ สถานีวิทยุกระจายเสียงห่างประเทศไทยแม่สะเรียง เป็นอีกหน่วยงานที่ได้รับความเสียหายอย่างหนัก บ้านพักข้าราชการ ถูกแรงพายุกระหน่ำเสียหาย ถึง 9 หลัง โดย นางเหมือนใจ วงศ์ใหญ่ ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 พร้อมคณะได้เดินทางติดตามสถานการณ์เพื่อเยี่ยมและเป็นขวัญกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่และประเมินการซ่อมแซมอาคารบ้านที่พักอาศัยของข้าราชการ สวท. แม่สะเรียง อย่างเร่งด่วน ส่วนโรงเรียนต่างๆ ที่ได้รับผลกระทบ ยังเปิดเทอมปกติ
ขณะที่ทาง หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 36 สำนักงานพัฒนาภาค 36 แม่ฮ่องสอน นำ จิตอาสา 904 ,กำลังพลจิตอาสาพระราชทาน และชุดบรรเทาสาธารณภัย นพค.36 สนภ.3 นทพ. จำนวน 10 นาย ออก ให้การช่วยเหลือประชาชนที่ประสบเหตุวาตภัย ต้นไม้โค่นล้มทับที่พักอาศัยประชาชนได้รับความเสียหาย โดยดำเนินการตัดต้นไม้ เคลื่อนย้ายต้นไม้ และรื้อถอนเปลี่ยนกระเบื้องมุงหลังคา เพื่อเป็นการช่วยเหลือ และบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในเบื้องต้นในพื้นที่บ้าน น้ำดิบ หมู่ 1 ต.แม่ยวม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งทาง หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 36 แม่ฮ่องสอน ได้เตรียมความพร้อมของกำลังพลและยุทโธปกรณ์เมื่อได้รับการร้องขอความช่วยเหลือจากพี่น้องประชาชนหรือส่วนราฃการในพื้นที่
สุกัลยา บัวงาม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน 0819503127

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป