27/07/2024

หนองบัวลำภู-ฝ่ายปกครองรวบช่างเหล็กแอบขายยาบ้าแพ็คใส่ห่อ 5 เม็ดรับขายแพ็คละ 200 บาท

หนองบัวลำภู-ฝ่ายปกครองรวบช่างเหล็กแอบขายยาบ้าแพ็คใส่ห่อ 5 เม็ดรับขายแพ็คละ 200 บาท
เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายประยูร อรัญรุท ปลัดจังหวัดหนองบัวลำภู ,ชุดปฎิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดหนองบัวลำภู นายศรายุทธ นามวิจิตร ป้องกันจังหวัดหนองบัวลำภู,นายประสิทธิ์ มหาวงศ์ ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดหนองบัวลำภู ,นายอนุชา ภู่เปี่ยมศักดิ์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง พร้อมเจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดน ( อส.)ได้ร่วมจับกุมนายพรศักดิ์ ฯอายุ 45 ปี ที่อยู่ ตำบลหนองหญ้าปล้อง อำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย พร้อมของกลางยาบ้า 292 เม็ด ผลตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง สามารถจับกุมได้ที่ ตำบลโพธิ์ชัย อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู
สืบเนื่องชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดหนองบัวลำภู ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า นายพรศักดิ์ ฯ เป็นช่างเหล็กมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้วางแผน และเดินทางไปที่บ้านเป้าหมาย พบนายพรศักดิ์ ฯ นั่งอยู่หน้าบ้าน ให้การรับสารภาพว่าเพิ่งเสพยาบ้ามา 5 เม็ด ตรวจค้นพบยาบ้า 2 ถุง ทั้งหมด 292 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในห้องนอน โดยนายพรศักดิ์ ฯ รับสารภาพว่ายาบ้าทั้งหมดเป็นของตนเอง รับซื้อมาจากผู้หญิงไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง มาจำนวน 2 ถุง เป็นเงิน 8,500 บาท และก่อนจะโดนเจ้าหน้าที่เข้าจับกุม ได้ขายยาบ้าไปในราคา 5 เม็ด 200 บาท โดยแพ็คใส่ห่ออย่างดี ห่อละ 5 เม็ด แต่ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ
จากนั้นจึงได้นำตัวมาทำบันทึกจับกุม ที่ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดหนองบัวลำภู และแจ้งข้อกล่าวหาว่า เสพสารเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า โดยผิดกฎหมาย ,มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย นำส่งพนักงานสอบสวน สภ. เมืองหนองบัวลำภู ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.
จ.หนองบัวลำภู นายวรรธนะ ทองดี รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป