27/07/2024

ปทุมธานี บิ๊กแจ๊สยืนยันไม่มีเงินทอนหลังมีข่าวเจ้าหน้าที่ อบจ.ขอรับเงินทอนวัดสร้างโดม

ปทุมธานี บิ๊กแจ๊สยืนยันไม่มีเงินทอนหลังมีข่าวเจ้าหน้าที่ อบจ.ขอรับเงินทอนวัดสร้างโดม

 

เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2567 ที่วัดดอนใหญ่ ตำบลลำลูกกา อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีตนายก อบจ.ปทุมธานี และเป็นผู้สมัครนายก อบจ.ปทุมธานี เบอร์ 3ได้มาสอบถามกรณีมีข่าวว่าเจ้าหน้าที่ อบจ.รับเงินทอนวัด จากโครงการสร้างหลังคาคลุมลานอเนกประสงค์ (โดม) งบประมาณ 2,800,000 บาท ว่าข่าวลือที่พูดกันปากต่อปากนั้นเป็นการดิสเครดิต ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงหลังจากที่มีการลงสมัคร อบจ. เบื้องต้นหลังพูดคุยสอบถามนายอาวุธ พุ่มประสพ คณะกรรมการวัดดอนใหญ่ ได้ลงบันทึกให้ปากคำไว้กับ พ.ต.ท.ทัศนะ อุดมพร สารวัตรสอบสวน สภ.ลำลูกกา ไว้เป็นหลักฐาน
พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีตนายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า

ผมไม่ได้ติดใจว่าจะมีการสาดโครนกันก่อนการเลือกตั้ง แต่ก่อนที่ผมจะลาออกมาผมได้จัดสรรงบประมาณไว้หมดแล้วเนื่องจากมีนโยบายชัดเจน วันที่นำเช็คมามอบก็ต่อหน้าพี่น้องประชาชนภายในวัดผมได้กำชับแล้วว่า ห้ามมีเงินทอนเป็นอันขาด เพื่อให้พี่น้องประชาชนรับรู้ เมื่อมีก็ต้องดำเนินคดี เจ้าหน้าที่มีพฤติกรรมอย่างนั้นใน มาตรา 157 เมื่อผมลาออกมาจะลงเลือกตั้งใหม่ กลายเป็นว่ามีกระแสข่าวนี้ออกมา ตอนผมอยู่ในตำแหน่งไม่เคยมีข่าวแบบนี้เลย แต่เมื่อผมออกมากลับมีข่าวแบบนี้ออกมา ที่ออกมาพูดวันนี้ เพื่อปกป้องเจ้าหน้าที่ทั้งหมด ทั้ง อบจ. ทั้งวัดดอนใหญ่ เนื่องจากท่านเจ้าอาวาสท่านมีเจตนาพัฒนาวัดที่ดีจริงๆ วันนี้จึงเชิญเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ของอบจ. ปทุมมาพบปะพูดคุยกับคณะกรรมการวัดหากพบว่ามีเจ้าหน้าที่ดำเนินการเรียกรับผลประโยชน์จริงก็จะได้แจ้งความดำเนินคดีต่อไป

นายธัญณัฐเทพ เดชโชติภณ ผู้อำนวยการกองการศึกษา ศาสนา วัฒนธรรม กล่าวว่า เนื่องจากกองการศึกษา อบจ. ได้สนับสนุนงบประมาณมาให้วัดและมัสยิดหลายแห่งในจังหวัดปทุมธานี เพื่อเป็นประโยชน์กับประชาชนทั้งนั้น มีการเบิกจ่ายตามขั้นตอน ตามระเบียบและการดำเนินการของเราได้ทำด้วยความโปร่งใส มีช่างมาดำเนินการรังวัด และประมานการออกมาเป็นเงินที่จะใช้ในการก่อสร้าง เกิดประโยชน์ทุกที่ ที่อบจ.ดำเนินการ และเป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนทั้งสิ้น เมื่อคณะกรรมการของวัดได้รับเช็คไปแล้ว ก็ต้องยืนยันว่าทางเจ้าหน้าที่ของ อบจ.ไม่มีการเรียกรับเงินแม้แต่บาทเดียว รวมถึงไม่เคยไปติดต่อว่าให้เอาช่างคนนั้นคนนี้มาทำ เมื่อมีกระแสข่าวออกไปแบบนี้ว่ามีเจ้าน้าที่ อบจ.มารับเงินทอน ทางเจ้าหน้าที่กองการศึกษาฯ เจ้าหน้าที่สำนักงบประมานฯ คนที่ทำเอกสารก็จะเสียหาย วันนี้จะมายืนยันเลยว่าเราไม่เคยเรียกรับเงินใดๆ


พระนวกร คุณากโร พระเหรัญญิกวัดดอนใหญ่ กล่าวว่า ขณะนี้เงินที่ทาง อบจ.ได้สนับสนุนสมทบในการสร้างโดมของวัดดอนใหญ่อยู่ที่ธนาคารทั้งหมด ในการจัดจ้างจัดหาคนงานมาทำงาน ทางวัดเรามีการดำเนินการกันเอง ขอยืนยันว่าไม่มีเจ้าหน้าที่ อบจ.มาของเนทอนตามกระแสข่างลือแต่อย่างใด
นายอาวุธ พุ่มประสพ คณะกรรมการวัดดอนใหญ่ (ผู้ใหญ่บ้านหมู่7) กล่าวว่า เมื่อได้ข่าวผมรีบเดินทางมาที่วัดดอนใหญ่ทันทีเพื่อชี้แจง และยืนยันว่าเงินยังอยู่ครบ ผมเป็นคนเอาเช็คไปเข้าที่ธนาคารออมสิน ในส่วนของการทำงานทางวัดดอนใหญ่ไม่มีผู้รับเหมาใช้วิธีการจ้างกันเอง ทำตามแบบ กรณีที่มีข่าวเจ้าหน้าที่ อบจ.มาขอรับเงินทอน ตรงนี้ผมไม่รู้เรื่องว่ามีข่าวออกไปแบบนั้นได้อย่างไร

 
นางชนิกานต์ จัดเสื้อ เจ้าหน้าที่วัด กล่าวว่า พึ่งจะได้รับรู้เรื่องว่ามีขอเงินทอนวัดทำให้ทางวัดเสียหาย รวมถึงทาง อบจ.เสียหาย ตนเองยืนยันได้เลยว่าทางวัดและทาง อบจ. ไม่ได้มีส่วนรู้เห็นในเรื่องของเงินทอน คิดว่าอาจจะเป็นการเมือง เนื่องจากท่านนายกแจ๊สทำงานมา 3 ปี ได้สนับสนุนงบประมาณหลายแห่งก็ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด แต่เมื่อนายกแจ๊สลาออกจากตำแหน่งกลับมีเรื่องเรียกรับเงินทอน ที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีมาก่อน อยากให้คนที่ปล่อยข่าวออกมารับผิดส่งที่คุณพูด ที่ไม่ใช่ความจริง คุณพูดไปอาจจะสนุกปาก หรือจะมีการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง ขอให้ออกมารับผิดในสิ่งที่ตัวเองพูด เพราะทางวัดและ อบจ.เสียหาย

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป