27/07/2024

ปทุมธานี บิ๊กแจ๊สชี้แจงกระแสข่าวแตกหักอดีตนายกทักษิณ

ปทุมธานี บิ๊กแจ๊สชี้แจงกระแสข่าวแตกหักอดีตนายกทักษิณ

 

เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2567 ที่ศูนย์อำนวยการเลือกตั้งนายก อบจ. พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง มูลนิธิมงคลจงกลธูปกระจ่าง คลินิกแพทย์แผนไทย ตำบลเชียงรากใหญ่ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง (บิ๊กแจ๊ส) ผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เบอร์ 3 ได้ชี้แจงกระแสข่าวแตกหักอดีตนายกฯทักษิณ ชินวัตร หลังไม่ลงสมัครในนามพรรคเพื่อไทย

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง กล่าวว่า พี่ทักษิณ ชินวัตร กับผม ผมยังคงเคารพรัก ระบบในโรงเรียนนายร้อยตำรวจเรา พี่เขารุ่น 26 ผมรุ่น 30 อย่างไงรุ่นก็ตามไม่ทัน ผมรุ่น 30 ก็ติดตัวผมจนตาย พี่ษิณรุ่น 26 ผมก็เป็นน้องเขาตลอดชีวิต แต่วันนี้การเมืองพี่เขาจะลงมาถล่มผมอย่างไงไม่มีปัญหา พี่เขาก็มีเหตุผลของเขา แต่ผมยืนยันว่าผมเป็นน้องเขาตลอดชีวิต แล้วผมจะเคารพนับถือเขาตลอดชีวิต ผมจะไม่มีไปละลาบละล้วง ไปด่าพี่ ไปว่าพี่ จะไม่มีออกจากปากผมโดยเด็จขาด ผมเคารพพี่เขาเหมือนเดิมทุกอย่าง แต่ใครจะพูดใส่ร้ายผมอย่างไร ซึ่งไม่เคยออกจากปากผม แล้วผมขออยู่แค่ท้องถิ่นผม ผมไม่ได้ไประดับประเทศ

 

ตลอดเวลาผมเคารพพี่เขาเหมือนเดิม ข้ามน้ำข้ามทะเลผมก็ไป ด้วยความรักความห่วงใย ด้วยความเป็นน้อง แต่มาวันนี้ผมมาอยู่ท้องถิ่น ผมไม่ทราบว่าพี่เขาอย่างไงก็แล้วแต่พี่เขา แต่ผมก็ยังคงเคารพรักพี่เขาเหมือนเดิม โดยที่ผมจะไม่เปลี่ยนคำพูดนี้โดยเด็จขาด ผมไม่เคยคิดร้ายกับพี่เขา ในทางการเมืองพี่เขาจะทำอะไรก็ทำผมไม่ว่า แต่ผมอยู่แค่ท้องถิ่นอยู่แค่ปทุมธานี หลังจากที่พี่เขากลับมาผมไม่ได้ติดต่อเลยเพราะว่า ผมไม่รู้ว่ามีใครไปใส่ร้ายอะไรผมไว้บ้าง ผมไม่รู้พี่เขาฟังใคร แต่ไม่เคยคุย หลายคนว่าปิดตำนานเพราะพี่ให้ จะปิดไปได้อย่างไง ตำนานคือตำนาน ตำนานจะต้องคงอยู่ แต่อนาคตใครจะคิดอย่างไงเราไม่รู้ ผมก็ยืนยันตามตำนานเดิมถ้าผมเปลี่ยนผมก็เลวเต็มที

 

ในฐานะที่ผมทำงานนายก อบจ.ปทุมธานี มา 3 ปี 3 เดือน เรามีผลงานอะไรบ้างพี่น้องประชาชนเขาเห็นอยู่แล้ว ผมจึงคาดหวังว่าพี่น้องชาวปทุมธานีขอให้คิดถึงผลงานที่ของแต่ละท่าน เพราะนายก อบจ.อยู่ติดกับพี่น้องประชาชน อะไรที่เป็นปัญหาของประชาชน นายก อบจ.ต้องลงไปแก้ปัญหาให้เร็วที่สุด แต่ถ้านายก อบจ.มัวแต่ไปสังกัดพรรค แล้วไปขอนโยบายพรรคว่าจะอย่างไง ผมถามว่าจะแก้ปัญหาให้ประชาชนทันมัย จะต้องไปถามนโยบายพรรค แล้วพรรคจะรู้ดีกว่าคนที่ใกล้ชิดประชาชนหรือ ก็อยู่ที่ประชาชนตัดสินใจ อย่างกรณีที่ผมเอาชีโนฟาร์มมาฉีดให้ประชาชน ผมยังต้องไปถามพรรคหรือ ในเมื่อประชาชนเดือดร้อน ผมต้องแก้ไขปัญหาให้ประชาชนเร็วที่สุด จะให้ประชาชนเดือดร้อนไปแล้ว จะค่อยมาหาจังหวะเยี่ยวยาแบบนี้ก็ไม่ใช่ ผมจึงมาลงอิสระครับ และผมถึงได้ลาออกไง ผมไม่ยอมให้ประชาชนเดือดร้อนแบบปี 54 แล้วผมไม่ช่วยไม่ได้ แต่ถ้าผมไม่ได้กลับมา เมื่อผมไม่ได้รับการเลือกตั้งกลับมา ผมก็กลับไปรักษาคนไข้ของผม

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป