27/07/2024

ชุมพร – หนุ่มหัวร้อนเห็นภรรยาและลูกเกิดอุบัติเหตุจักรยานยนต์เฉี่ยวชนกันบาดเจ็บทนไม่ไหวบุกเข้าทำร้ายคู่กรณีที่อยู่บนรถกู้ชีพแต่กับไปโดนน้องกู้ชีพและกู้ภัยที่กำลังปฐมพยาบาลคนเจ็บอยู่

ชุมพร – หนุ่มหัวร้อนเห็นภรรยาและลูกเกิดอุบัติเหตุจักรยานยนต์เฉี่ยวชนกันบาดเจ็บทนไม่ไหวบุกเข้าทำร้ายคู่กรณีที่อยู่บนรถกู้ชีพแต่กับไปโดนน้องกู้ชีพและกู้ภัยที่กำลังปฐมพยาบาลคนเจ็บอยู่

วันที่ 20 พฤษภาคม 2567  เวลา 15.00 น    นาย ภูมิพัฒน์ อายุ 17 ปี  อาสากู้ภัย มูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์  ทีมกู้ภัยสายชล พร้อม นางสาว วิมลรัตน์  คชสงค์  อายุ 35 ปี เป็นเจ้าหน้าที่ประจำรถกู้ชีพมูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์  กู้ภัยสายชล ทั้ง 2 ได้เดินทางไปพบแพทย์โรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ ตรวจสอบรับการรักษาพร้อมขอใบรับรองแพทย์ เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองชุมพร แจ้งความร้องทุกข์ ให้ดำเนินคดีกับนาย ณัฐพล(นามสมมุติ) เหตุทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บ

จากกรณี อุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ สองคันเชียวชนกัน นายวีรยุทธ เพชรวงศ์ พนักงานขับรถกู้ชีพมูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์  กู้ภัยสายชล เล่าว่า ในช่วงเช้าวันนี้ เวลา 08.00น ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์เชียวชนกันสองคัน บริเวณหน้าสาธารณสุขจังหวัดชุมพร  ถนนปรมินมรรคา ตำบลท่าตะเภา อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร  ลงพื้นที่พร้อมนางสาววิมลรัตน์  คชสงค์  เจ้าหน้าที่ประจำรถ และนายภูมพัฒน์ อาสากู้ภัยไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบผู้บาดเจ็บเป็นหญิงอายุ 25 ปี และลูกๆอีกสองคนได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยได้นำตัวขึ้นไปบนรถเพื่อทำการรักษา ห่างออกไปเล็กน้อยพบชาวชาวเมียนมาร์ อายุ 27 ปี ได้รับบาดเจ็บบริเวณแขนข้างซ้าย จึงได่นำตัวขึ้นบนรถเพื่อทำการรักษาปฐมพยาบาล พนักงานประจำรถได้ทำการรักษา คือนางสาววิมลรัตน์  คชสงค์   และมีนายภูมิพัฒน์ อาสากู้ภัย อำนวยความสะดวกให้กับรถที่ผ่านบริเวณที่เกิดเหตุ อยู่นั้น ก็มีชายมาโว้ยวายเสียดังและเข้าทำร้ายชาวเมียนมาร์ผู้บาดเจ็บที่อยู่บนรถพยาบาล ทราบต่อมาว่าเป็นพ่อเด็ก และสามีผู้หญิงที่ได้รับบาดเจ็บ โดยได้เดินไปดูอาการของลูกๆแล้วก็มากระโดถีบชาวเมียนมาร์ที่นอนรักษาตัวอยู่บนรถพยาบาลแต่พลาดไปถูกนางสาววิมลรัตน์ เจ้าหน้าที่ กู้ชีพที่นังปฐมพยาบาลจนทำให้ได้รับบาดเจ็บที่ข้อมือข้างขวา ไม่สามรถกำมือได้และมีอาการชา ตรวจสอบอุปกรณ์ทางการแพทย์พบมีการเสียอีกด้วย ต่อจากนั้น นาย ภูมิพัฒน์ อาสากู้ภัย บอกว่าอย่าทำ  หลังจากสินเสียบอกว่าอย่าทำ นายนัฐพล (นามสมมุติ)เดินเข้าไปชกต้อยไม่ยังโดนหน้าโดนหัวไหล่มากกว่า 10 หมัด โดยที่ไม่มีการป้องกันตัวใดๆถึงจะสวมหมวกกันน๊อก ขณะที่ถูกชกนั้นหัวได้ไปกระแทกกับตัวรถอย่างแรงจนมีอาการมึน หลังเกิดเหตุได้ไปพบแพทย์ตรวจร่างกายเพื่อขอใบรับรองแพทย์เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุ แล้ว

อยากฝากถึงผู้ก่อเหตุให้ใจเย็นและอยากให้เข้าใจการทำงานของกู้ภัยอยากให้ลดความใจร้อนเพราะกู้ภัยอาสาเข้าช่วยเหลือคนเจ็บไม่มีเจตนาอย่างอื่นแต่กลับถูกทำร้าย และส่วนตัวไม่ได้รู้จักกันมาก่อนและไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกันมาเลย

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป