26/07/2024

ตาก – 2 คนร้าย ตระเวนลักรถมอเตอร์ไซค์ ใช้เวลาไขกุญแจแค่ 3 นาที ย่านชุมชนคนชุกชุม ไม่รอดสายตา ตำรวจ ชุดสืบ สภ.แม่สอด ตามจับได้อย่างไว

ตาก – 2 คนร้าย ตระเวนลักรถมอเตอร์ไซค์ ใช้เวลาไขกุญแจแค่ 3 นาที ย่านชุมชนคนชุกชุม ไม่รอดสายตา ตำรวจ ชุดสืบ สภ.แม่สอด ตามจับได้อย่างไว
พันตำรวจเอกพิทยากร เพชรรัตน์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแม่สอด แถลงต่อสื่อมวลชนในพื้นที่ กรณีการเกิดเหตุลักรถจักรยานยนต์เกิดขึ้นในพื้นที่อำเภอแม่สอด ทำให้สร้างความเดือดร้อนและเกิดความรู้สึกไม่ปลอดภัยแก่ประชาชน จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุให้ได้โดยเร็ว ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรแม่สอด นำโดย พ.ต.ท.เอกรัฐ นุชเฉย รองผู้กำกับการสืบสวน สถานีตำรวจภูธรแม่สอด พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่สืบสวนได้จับกุมตัวผู้ก่อเหตุเป็นชาวเมียนมา จำนวน 2 คน นายยานชินไม่มีชื่อสกุลอายุ 28 ปีสัญชาติเมียนมาและนายเหย่เมี๊ยะเมี๊ยะไม่มีชื่อสกุลอายุ 25 ปีสัญชาติเมียนมา ได้ที่บ้านพักไม่มีเลขที่ม.5 ต.แม่ตาว อ.แม่สอดจ.ตาก พร้อมของกลางเป็นรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟจำนวน 2 คันและยาบ้า จำนวน 43 เม็ด และได้รับสารภาพว่าก่อเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ตามสถานที่ต่างๆในพื้นที่จำนวน 9 คัน และยังพบเอกสารเกี่ยวกับรถที่ลัก อีก 6-7 คัน จากการสอบถามผู้ต้องหา จะเลือกรถจักรยานยนต์ที่จอดตามโรงพยาบาล ร้านสะดวกซื้อ หรือตลาดนัด และสถานที่มีคนพลุกพล่าน โดยใช้เวลาในการก่อเหตุแต่ละครั้งประมาณ ๓ นาที เท่านั้น////////////////////////////
ภาพและข่าว วรภา พันลุตัน จ.ตาก

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป