27/07/2024

ยะลา-เบตง รวบคนงานก่อสร้างค้ายาบ้า

เบตง เจ้าหน้าที่ ตชด.445 รวบคนงานก่อสร้างค้ายาบ้า รับสารภาพ ซื้อมาขายต่อให้กลุ่มเพื่อนคนงานและกลุ่มวัยรุ่น

 

 
วันที่ 22 พ.ค.67 ร.ต.อ.มาตุภูมิ ธรรมเนียม หัวหน้าชุดป้องกันและปราบปรามยาเสพติด กองร้อย ตชด.445 สืบทราบว่า ที่บริเวณบ้านไม่มีเลขที่ ซอยคนเหนือ เขตเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา มีการมั่วสุมและลักลอบจำหน่ายยาเสพติด จึงรายงานให้ พ.ต.ท.อรรถพล จินตาคม ผบ.ร้อย ตชด.445 รับทราบ พร้อมนำกำลังเจ้าหน้าที่ ตชด.ชุดป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ชป.นเรศ) และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการงานการข่าว ร้อย ฉก.ตชด.445 เข้าตรวจค้นจับกุม

 

เจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงบริเวณดังกล่าว ซึ่งเป็นเหมือนแคมป์คนงานก่อสร้าง บ้านส่วนใหญ่ก็สร้างขึ้นแบบง่ายๆ เป็นบ้านไม้ชั้นเดียวมุงด้วยสังกะสี พบนายเดชฤทธิ (นามสมมุติ)หรือเอก อายุ 35 ปี ซึ่งเป็นเป้าหมาย ได้ขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงินดำ หมายเลขทะเบียน กคม 190 เบตง มาจอดบริเวณทางเข้าบ้านพอดี จึงแสดงตัวขอตรวจค้น และเข้าไปค้นภายในบ้านพัก พบยาบ้า จำนวน 31 เม็ด ซุกซ่อนไว้ในปลอกลิปสติกสีดำ อุปกรณ์การแบ่งจำหน่ายและอุปกรณ์การเสพยาบ้าจำนวนหนึ่ง จึงนำตัวมาสอบและทำบันทึกจับกุมที่กองร้อย ตชด.445

   

จากการสอบถามเบื้องต้น รับสารภาพ มีอาชีพเป็นช่างก่อสร้าง ยาบ้าที่เจ้าหน้าที่ตรวจพบ ตนพึ่งซื้อมาจากคนรู้จักเมื่อวาน 1 ถุง (200 เม็ด) ในราคาถุงละ 4,500 บาท แล้วนำมาเสพ และแบ่งให้เพื่อนๆคนงาน กลุ่มวัยรุ่น ในราคาเม็ดละ 50 บาท ประมาณ 2 วัน จะไปซื้อยาบ้า 1 ครั้ง ซื้อครั้งละ 200 เม็ด บางครั้งก็จะไปซื้อวันละถุง ขึ้นอยู่ว่ายาบ้าจะหมดไวหรือช้า เจ้าหน้าที่จึงตั้งข้อหาจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต ,เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1(เมทแอมเฟตามีน)โดยผิดกฎหมาย, ขับขี่ยานพาหนะขณะมีสารเสพติดอยู่ในร่างกาย พร้อมทั้งนำตัวและของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เบตง ดำเนินคดีตามกฎหมาย และจะทำการติดตามขยายผลจับกุมผู้ค้าต่อไป

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป