26/07/2024

ชลบุรี-นายกเมืองพัทยา ลงพื้นที่ตรวจสอบหลังท่อแรงดันน้ำแตก ทำให้ถนนพังเป็นหลุม

ชลบุรี-นายกเมืองพัทยา ลงพื้นที่ตรวจสอบหลังท่อแรงดันน้ำแตก ทำให้ถนนพังเป็นหลุม

 

จากกรณี ที่ฝนกระหน่ำพัทยาทำน้ำท่วม ถนนทรุดตัว เมื่อช่วงเย็น วันที่ 21 พฤษภาคม 2567 ในพื้นที่เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ที่มีฝนตกลงมาอย่างหนักต่อเนื่อง เป็นเวลากว่า 30 นาที ทำให้เกิดมวลน้ำเอ่อขึ้นท่วมขังในหลายจุด สูงตั้งแต่ 10-70 เซนติเมตร ถนนสายสามแยกเพนียดช้าง หรือแยกมุมอร่อย ซึ่งเป็นจุดเดิมๆ ที่มักจะท่วมขังอยู่บ่อยครั้ง

 
ล่าสุดวันนี้ 22 พ.ค67 นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา พร้อมด้วย นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา ลงพื้นที่ตรวจสอบถนนเพื่อดูความคืบหน้า บริเวณถนนสายสามแยกเพนียดช้าง หรือแยกมุมอร่อย ซึ่งยังอยู่ในช่วงรับประกันงานของผู้รับจ้าง โดยให้ทางผู้รับจ้างเร่งแก้ไขเชื่อมท่อให้เสร็จโดยเร็ว

 
นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า หลังจากเกิดฝนหนักมเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบจุดถนนสายสามแยกเพนียดช้าง หรือแยกมุมอร่อย เป็นจุดติดตั้งบ่อสูบน้ำ เพื่อแก้ไขปัญหาไม่ให้น้ำท่วม บริเวณชายหาดพัทยา 6/1 รวมไปถึงหมู่บ้าน แปซิฟิก พัทยา หลังจากติดตั้งบ่อสูบน้ำบริเวณนี้ บริเวณชายหาดพัทยา 6/1 รวมไปถึงหมู่บ้าน แปซิฟิก พัทยา ก็ไม่เกิดน้ำท่วม ทั้งยังทำให้น้ำระบายได้เร็วยิ่งขึ้นประมาณ 30 นาที น้ำก็ลดหมดไป จากนั้นก็เห็นความผิดปรกติของถนนว่ามีการปูดขึ้นมา

 

จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ได้สำรวจถึงสาเหตุ ก็พบว่าน้ำกัดเซาะทำให้ท่อที่อยู่บริเวณใต้ผิวถนนแตก ซึ่งวันนี้ได้ประสานผู้รับจ้างเข้ามาเชื่อมท่อ เพื่อให้ใช้ได้ตามปรกติโดยเร็วที่สุด เนื่องจาก ช่วงนี้เข้าสู่ช่วงหน้าฝน หลังจากที่มีการเชื่อมท่อเสร็จก็ต้องมีการทดสอบระบบให้ใช้ได้ตามปรกติ ก่อนที่จะมีการซ่อมแซมผิวถนน ต่อไป นายประมวล ทองใบ ผู้รับจ้างกล่าวว่า ภายในวันนี้ จะทำการเชื่อมท่อให้เสร็จก่อนที่จะดำเนินการปรับผิวจราจร ให้กลับมาใช้ได้เหมือนเดิม โดยจะใช้ระยะเวลาประมาณ 1 สัปดาห์

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป