27/07/2024

ปทุมธานี-ครูภาคใต้ขอบคุณวัดพระธรรมกายมอบทุนหนุนแรงใจช่วยครูพื้นที่เสี่ยงภัย ในงานพิธีถวายสังฆทาน 323 วัด

ปทุมธานี ครูภาคใต้ขอบคุณวัดพระธรรมกายมอบทุนหนุนแรงใจช่วยครูพื้นที่เสี่ยงภัย ในงานพิธีถวายสังฆทาน 323 วัด
วันที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 พระครูสมุห์สนิทวงศ์ วุฑฺฒิวํโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า วัดพระธรรมกายจัดพิธีถวายสังฆทานแด่คณะสงฆ์ 323 วัด พิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลแด่ผู้วายชนม์จากเหตุการณ์ความไม่สงบ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ (ปัตตานี ยะลา นราธิวาส และ 4 อำเภอในจังหวัดสงขลา) ปีที่ 20 ครั้งที่ 169 และพิธีมอบกองทุนหนุนแรงใจช่วยครูใต้ ปีที่ 17 ครั้งที่ 134 จำนวน 122 กองทุน ณ วัดบุณณาราม (วัดโคกงู) อ.ตากใบ จ.นราธิวาส
ภายในพิธีมี พระเดชพระคุณพระโสภณคุณาธาร เจ้าคณะจังหวัดนราธิวาส เจ้าอาวาสวัดทองดีประชาราม เป็นประธานสงฆ์ และได้รับเกียรติจาก ดร.สุชาติ ถาวระ ผอ.ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา ประธานฝ่ายฆราวาส พร้อมทั้งถ่ายทอดสดออนไลน์ทาง www.zoom.com ,www.gbnus.com โดยมีพุทธศาสนิกชนทั้งในและต่างประเทศร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก ตั้งแต่ภาคเช้าเป็นพิธีตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่คณะสงฆ์ ส่วนในภาคสายเป็นพิธีมอบกองทุนหนุนแรงใจช่วยครูใต้ ปีที่ 17 ครั้งที่ 134 พิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลแด่ผู้วายชนม์อันเนื่องมาจากเหตุการณ์ความไม่สงบ พิธีถวายสังฆทานแด่คณะสงฆ์ 323 วัด 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ปีที่ 20 ครั้งที่ 169 ต่อด้วยพระภาวนาธรรมวิเทศ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายและผู้แทนกัลยาณมิตรทั่วทั้งโลกกล่าวความในใจ เปิดวีดีโอประมวลภาพทบทวนงานฟื้นฟูศีลธรรมโลก และมอบเครื่องอุปโภคบริโภค แก่ทหารตำรวจ
พระโสภณคุณาธาร เจ้าคณะจังหวัดนราธิวาส เจ้าอาวาสวัดทองดีประชาราม กล่าวตอนหนึ่งว่า “การทำบุญตักบาตรถวายสังฆทานนั้นก็เป็นการค้ำจุนอุปถัมภ์แด่พระสงฆ์ในพื้นที่เสี่ยงภัย ซึ่งยาวนานกว่า 20 ปีแล้ว พระสงฆ์ในพื้นที่อยู่ด้วยความอดทน ความลำบาก จากเหตุการณ์ดังกล่าว ความปลอดภัยของพระสงฆ์นั้นมีไม่มากต้องอยู่ด้วยความระมัดระวัง การเป็นบิณฑบาตบางท้องที่สามารถบิณฑบาตได้ แต่บางท้องที่ไม่สามารถบิณฑบาตได้ เสี่ยงต่ออันตรายกับชีวิต การจัดบิณฑบาตและถวายสังฆทานแด่พระสงฆ์ครั้งนี้จึงเป็นขวัญ เป็นกำลังใจแก่คณะสงฆ์ในพื้นที่เสี่ยงภัย”
ด้านครูฉัตรพร หมานจันทร์ คุณครูโรงเรียนอนุบาลบ้านสมถวิล อ.ตากใบ กล่าวว่า วันนี้รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสเป็นตัวแทนคุณครูภาคใต้มากล่าวแสดงความรู้สึกในโครงการกองทุนหนุนแรงใจช่วยครูใต้ รู้สึกปราบปลื้มและขอขอบพระคุณวัดพระธรรมกาย หลวงพ่อธัมมชโยที่ได้มีโครงการองทุนหนุนแรงใจช่วยครูใต้ เป็นปีที่ 20 ครั้งที่ 169 มาอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีขวัญและกำลังใจต่อคุณครูทุกท่านที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัย ที่ได้มอบทุนเพื่อเป็นแรงใจ มูลค่าในตัวเงินอาจจะไม่ได้มีมากและเป็นคุณค่าทางจิตใจที่ทำให้คุณครูที่ปฏิบัติหน้าที่ รู้สึกดีใจที่ยังมีอีกหลายท่านที่เห็นและเข้าใจคณะครูที่ทำงานในพื้นที่เสี่ยงภัย ที่มีหน้าที่อบรมสั่งสอนศิษย์ให้เป็นคนดีของประเทศชาติ
สำหรับพิธีถวายสังฆทานแด่คณะสงฆ์ 323 วัด 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จัดขึ้นโดยวัดพระธรรมกาย มูลนิธิธรรมกาย ร่วมกับพุทธบริษัท วัตถุประสงค์เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา รักษาแสงธรรมไม่ให้ดับสูญไปจากดินแดนภาคใต้ พร้อมกับสร้างขวัญและกำลังใจแก่พุทธศาสนิกชนในพื้นที่ให้เข้มแข็งขึ้น จัดครั้งแรกเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2548 ณ วัดมุจลินทวาปีวิหาร จังหวัดปัตตานี ปัจจุบันจัดติดต่อกันเป็นปีที่ 20 ครั้งที่ 169 และจัดอย่างต่อเนื่องจนกว่าเหตุการณ์จะสงบ ส่วนกองทุนหนุนแรงใจช่วยครูใต้ มอบแล้ว 40,000 กว่ากองทุน ข้าวสารอาหารแห้งมอบช่วยเหลือพระสงฆ์เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ครู และประชาชน ในพื้นที่เสี่ยงภัยกว่า 6,000 ตัน.

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป