26/07/2024

ประจวบคีรีขันธ์-เจ้าของปั๊มน้ำมันบางจากห้วยยางไอเดียเจ๋ง ทำห้องพักหยอดเหรียญ ช่วยคนขับรถที่เหนื่อยล้าจากการขับขี่ หยุดรถหลับพักผ่อนร่างกาย ก่อนเดินทางต่อ ป้องกันอุบัติเหตุหลับใน

ประจวบคีรีขันธ์-เจ้าของปั๊มน้ำมันบางจากห้วยยางไอเดียเจ๋ง ทำห้องพักหยอดเหรียญ ช่วยคนขับรถที่เหนื่อยล้าจากการขับขี่ หยุดรถหลับพักผ่อนร่างกาย ก่อนเดินทางต่อ ป้องกันอุบัติเหตุหลับใน

 

นายธเนศ แซ่ลือ อายุ 59 ปี เจ้าของสถานีบริการน้ำมันบางจาก หจก.ทีเอ็นออยล์ จำกัด บ้านคอกม้า ต.ห้วยยาง อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ ผุดความคิดช่วยเหลือผู้ขับขี่ที่ต้องการพักผ่อนขณะเดินทางที่เหนื่อยล้าจากการขับขี่ หยุดรถชั่วคราว นอนหลับในห้องแอร์เย็นฉ่ำ ฟื้นฟูร่างกายให้มีความพร้อมก่อนออกเดินทาง ซึ่งสถานีบริการน้ำมันแห่งนี้เป็นจุดพักรถใหญ่ อาทิเช่น รถสิบล้อ รถพ่วง รถเทรลเลอร์ มีพนักงานขับรถที่นำรถมาเติมน้ำมัน ล้างรถ อาบน้ำ หรือซักผ้า

ขณะที่การขับขี่รถใหญ่จากภาคใต้ใช้เวลากว่าสิบชั่วโมง จึงเกิดอาการเหนื่อยล้า เป็นที่มาของการทำห้องพักสำหรับการนอนหลับ โดยเริ่มทำได้ประมาณ 2 เดือน มีจำนวน 2 ห้อง ภายในห้องมีเบาะนอน 2 ชิ้น หมอน 4 ใบ เครื่องปรับอากาศ และทีวี ดูภาพยนต์ต่างประเทศเน็ตฟลิกซ์ได้ โดยมีค่าบริการชั่วโมงละ 40 บาท หยอดเหรียญเริ่มต้นที่ 100 บาท เป็นระบบอัตโนมัติป้อนเงินเข้าเครื่องที่หน้าประตูห้อง

ซึ่งได้รับการตอบรับจากผู้ใช้บริการดีพอสมควร เนื่องจากเป็นที่แปลกใหม่ และน่าจะเป็นแห่งแรกที่ใช้ระบบห้องพักหยอดเหรียญ ซึ่งแตกต่างจากห้องพักทั่วไปที่เริ่มต้นที่ค่าบริการคืนละ 500 บาท แต่สำหรับผู้ขับขี่รถบางครั้งต้องการนอนเพียง 2 – 3 ชั่วโมง เพื่อให้ร่างกายผล่อนคลายความเหนื่อยล้า ขณะที่ห้องพักติดแอร์ 24 ชั่วโมง ริมถนนเพชรเกษมชั่วคราวไม่เกิน 3 ชั่วโมง ราคาตั้งแต่ 200 – 250 บาท

ในส่วนของผู้ใช้บริการเอง โดยเฉพาะพนักงานขับรถบรรทุก มีความเห็นว่า ห้องพักหยอดเหรียญเป็นทางออกในการพักรถพักคน เมื่อเทียบกับราคาที่ต้องจ่ายไปชั่วโมงละ 40 บาท ขณะที่การนอนหลับภายในตัวเก๋งรถมีความลำบากคับแคบ ไม่เหมาะกับการนอน และเมื่อสตาร์ทรถเพื่อเปิดเครื่องปรับอากาศ โดยเฉพาะรถใหญ่ค่าน้ำมันไม่ต่ำกว่า 40 บาทต่อชั่วโมง มีต้นทุนที่สูงกว่าการเสียเงินหยอดเหรียญในห้องพัก ทั้งยังได้ความสะดวกสบาย

นอกจากห้องพักหยอดเหรียญแล้ว การบริการภายในสถานีบริการน้ำมันแห่งนี้ ยังมีตู้หยอดเหรียญระบบฉีดน้ำแรงดันสูงสำหรับล้างรถสิบล้อ ตู้หยอดเหรียญห้องอาบน้ำธรมดาและน้ำอุ่น ตู้หยอดเหรียญเครื่องซักผ้า ซึ่งรองรับวิถีชีวิตของพนักงานขับรถใหญ่ที่ต้องใช้เวลาในการเดินทางเป็นเวลานาน และมีพลขับมือสอง หรือผู้ติดตามเพิ่มอีก 1 คน

นายนิพล ทองเก่า ผู้อำนวยการศูนย์ข่าวสยามโฟกัสไทม์/4เหล่าทัพ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์0909944781

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป