27/07/2024

อสส. ชวนเที่ยวสวนสัตว์ช่วงวันหยุดยาว 1-3 มิถุนายน นี้ พักผ่อนหย่อนใจ เรียนรู้ชีวิตสัตว์ ณ สวนสัตว์ทั่วไทย กิจกรรมมากมาย คุ้มค่า

องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ชวนเที่ยวสวนสัตว์ในสังกัดทั่วประเทศในช่วงวันหยุดยาว ระหว่างวันที่ 1-3 มิถุนายน 2567 เพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดี รวมทั้งได้พักผ่อนหย่อนใจ เรียนรู้ชีวิตสัตว์ป่า และเพลิดเพลินกับกิจกรรมเรียนรู้มากมาย ณ สวนสัตว์ในสังกัดทั้วไทย

 

 

นายอรรถพร ศรีเหรัญ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สวนสัตว์ทุกแห่งในสังกัด ได้แก่ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว จ. ชลบุรี สวนสัตว์เชียงใหม่ สวนสัตว์นคราชสีมา สวนสัตว์สงขลา สวนสัตว์อุบลราชธานี สวนสัตว์ขอนแก่น และโครงการคชอาณาจักร จ.สุรินทร์ ได้จัดกิจกรรมเนื่องในโอกาส วันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี ระหว่างวันที่ 1-3 มิถุนายน 2567 ขอเชิญชมนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ และลงนามถวายพระพร เพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดี และในระหว่างวันที่ 1-3 มิถุนายน 2567 พบกับกิจกรรมนันทนาการ เพื่อมอบความสุขให้นักท่องเที่ยวและประชาชน ได้ร่วมสนุกผ่านกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย เพื่อเป็นการพักผ่อนหย่อนใจ จึงขอเชิญชวนทุกท่านจูงมือบุญหลานของท่านเข้ามาท่องเที่ยวสวนสัตว์ ในช่วงวันหยุดนี้ ซึ่งแต่ละสวนสัตว์ได้จัดเตรียมกิจกรรมไฮไลท์ ดังนี้

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว จ.ชลบุรี พบกับกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมสนุกมากมาย อาทิ ดนตรีในสวน, โชว์พาเหรดมาสคอตแฟนซี, ชมงูเหลือมสีสวยงามและหายาก จากบ้านงูยิ้ม, บูทส่งเสริมสินค้าเกษตร, ทำบุญอุปถัมภ์สัตว์ป่ารับของที่ระลึก, การจำหน่ายบัตรโปรโมชั่นต่างๆ และสนุกสนานกับเกมลุ้นรับของรางวัล
นอกจากนี้ ขอเชิญสัมผัสความน่ารักของครอบครัวหนูยักษ์คาปิบาร่าสุดน่ารัก อีกทั้งสัตว์ป่าแสนรู้นานาชนิด เช่น ฮิปโปแม่มะลิ คุณแฟลซ สล๊อตสองนิ้ว ช้างว่ายน้ำ เพนกวินพาเหรด และพลาดไม่ได้กับกิจกรรมส่องสัตว์เวลากลางคืน Khao Kheow Night Zoo พบกับอีกหนึ่งมุมมองของชีวิตสัตว์ ที่ต่างไปจากในเวลากลางวัน

สวนสัตว์เชียงใหม่ ชมช้างเอเชีย “ลีเมอร์หางแหวนแสนน่ารัก” นกกระเรียนหงอนพู่” ร่วมทำบุญอุปถัมภ์สัตว์ป่ารับของที่ระลึก, การจำหน่ายบัตรโปรโมชั่นต่างๆ และสนุกสนานกับเกมลุ้นรับของรางวัล ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวร่วมกิจกรรมในช่วงวันหยุดยาวนี้

สวนสัตว์นครราชสีมา ชมความน่ารักเพนกวินพาเหรด ตื่นตาตื่นใจกับส่วนแสดงมินิซู (mini zoo) ที่น้อง ๆ หนู ๆ จะได้เห็นความน่ารักของเจ้าสัตว์ตัวน้อย อาทิเช่น ม้าแกลบ ลูกนกกระจอกเทศ งู เต่า และเพื่อเป็นการอุปถัมป์สัตว์ป่า ชมความน่ารักของแกะบาร์บารีหรือที่เรียกกันว่าแกะภูเขา และพบกับกิจกรรมอีกมายมายตลอดช่วงวันหยุด ตื่นเต้นไปกับการส่งเสริมพฤติกรรมสัตว์ตามธรรมชาติ รับความรู้จากเจ้าหน้าที่ผู้ชำนาญการกับกิจกรรม ZOO KEEPER TALK สนุกสนานเพลิดเพลินกับเหล่าพี่ ๆ มาสคอตเริงร่า

สวนสัตว์สงขลา พบกับกิจกรรมชมลีเมอร์หางแหวน คิปเปอร์ท็อก และให้อาหารรีเมอร์อย่างใกล้ชิด , มาสคอตแดนส์ ต้อนรับนักท่องเที่ยว , กิจกรรม ถาม-ตอบ นานาสัตว์มอบของที่ระลึก , ฐานให้ความรู้และบริการอาหารสัตว์ , ส่วนแสดงกวางรวม , ฮิปโปฯ , ช้างคุณยายมาลี , รีเมอร์หางแหวน , ชมการแสดงความสามารถของนานาสัตว์ได้แก่ การแสดงวิถีชีวิตสัตว์ป่า การแสดงแมวน้ำ / เพนกวินพาเหรด การแสดงการให้อาหารเสือ และชมนานาสัตว์น้อยใหญ่โดยรอบสวนสัตว์ พร้อมจุดแลนมาร์คเพื่อถ่ายภาพ และจุดชมวิวเมืองสงขลาและสะพานติณสูลานนท์บนร้านอาหารเม้าเท้นวิว คาเฟ่ แอนด์เรสเตอร์รอง

สวนสัตว์อุบลราชธานี ชมความน่ารักของน้องคากิลูกฮิปโป และครอบครัวอุรังอุตัง โจอี้ และ กุ๊กกิ๊ก ยีราฟน้องใบบุญ ที่โซนสัตว์ทุ่งแอฟริกา ชมการแสดงความสามารถของสัตว์ต่างๆ การส่งเสริมพฤติกรรมสัตว์ตามธรรมชาติ รับความรู้จากเจ้าหน้าที่ผู้ชำนาญการกับกิจกรรม ZOO KEEPER TALKและกิจกรรมความรู้มากมาย

สวนสัตว์ขอนแก่น ชมความน่ารักของลูกฮิปโปแคระ และเจ้าอั่งเปา หมีควายแสนรู้ และสัตว์ต่างๆชมการแสดงความสามารถของสัตว์นานาชนิด นอกจากนั้นยังมีจุดเช็คอิน สะพานเดินชมสัตว์ (Sky Walk) สวนสัตว์ขอนแก่น มีความยาวประมาณ 100 เมตร ที่สามารถชมวิวทิวทัศน์ของอำเภอเขาสวนกวางได้อักด้วย

และท้ายสุด เชิญชวนท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ กับคชอาณาจักรสุรินทร์ พบกับกิจกรรมนั่งช้างชมไพร พาอาบน้ำช้าง สัมผัสประสบการณ์นั่งช้างชมป่าอนุรักษ์และเล่นน้ำกับช้างบริเวณลำน้ำชี กิจกรรมกางเต็นท์กับช้างสัมผัสประสบการณ์พบกับแสงแรกและแสงสุดท้ายของวัน , กิจกรรมล่องเรือลำน้ำชีสัมผัสประสบการณ์ล่องเรือชมธรรมชาติ , กิจกรรมกวยอาเจียงเลี้ยงช้าง สัมผัสประสบการณ์จากสายสัมพันธ์สู่ความยั่งยืนท่องเที่ยว วิถีคน วิถีช้าง

ขอเชิญชวนประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมสร้างความสุข สนุกสนาน เพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดี รวมทั้งได้พักผ่อนหย่อนใจ เรียนรู้ชีวิตสัตว์ป่า และเพลิดเพลินกับกิจกรรมเรียนรู้มากมาย ณ สวนสัตว์ในสังกัดทั่วไทย

โฆษกองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์
สำนักงานเลขที่ 327 ถนนสุโขทัย แขวงดุสิต เขตดุสิต กรุงเทพฯ 10300
เบอร์ติดต่อ 021634955
โทรสาร 02 1634954
Facebook: https://www.facebook.com/ZPOTthailand
E-Mail : [email protected]

************************************** ************************************** ************************************** ************************************** ************************************** **************************************

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป