27/07/2024

ชุมพร – ปาหินและยิงปืนข่มขู่เข้าบ้านพักของเพื่อนบ้าน เจ้าของบ้านรีบเข้าแจ้งความ

ชุมพร – ปาหินและยิงปืนข่มขู่เข้าบ้านพักของเพื่อนบ้าน เจ้าของบ้านรีบเข้าแจ้งความ

น.ส.ดารา (นามสมมุติ)ชาว อ.ท่าแซะ จ. ชุมพร โทร แจ้งเบาะแสความมั่นคง ที่หมายเลข 1374 กรณี เสพยาเสพติด คลุ้มคลั่ง ทำลายทรัพย์สิน โดย พฤติกรรมตะโกนด่าทอ และยิงก้อนหินเข้ามาที่บ้าน จนกระจกแตก และหลังคากระเบื้องแตกเป็นรูทำให้ทรัพย์สินเสียหาย สร้างความวาดกลัวเป็นอย่างมาก ผู้ก่อเหต เพิ่งพ้นโทษออกมา และกลับมาก่อเหตุซ้ำอีก ผู้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.เข้าตรวจสอบ

วันที่ 1 มิ.ย.67  จนท.ฝ่ายการข่าวฯกอ.รมน.จว.ช.พ. บูรณาการกำลังร่วมกับ จนท.ตำรวจ สภ.ท่าแซะ,จนท.ตำรวจ นปพ.จว.ชุมพร,จนท,ฝ่ายปกครองจังหวัดชุมพร,ผญ.บ้านหมู่ที่ 9 ต.นากระตาม อ.ท่าแซะฯ ลงพื้นที่ตรวจสอบ กรณีร้องเรียนผ่านสายด่วนความมั่นคง 1374 เลขที่เอกสาร ชุมพร/5460 ลง 30 พ.ค.67 เรื่อง เสพยาเสพติด คุ้มคลั่ง ทำลายทรัพย์สิน จากการประสานข้อมูลกับผู้แจ้ง (ขอปกปิดนาม) ทราบว่าบุคคลดังกล่าว คือ นาย(นามสมมุติ)หรือจอย  อายุ 46 ปี   บ้านเลขที่ 22 ม.9 ต.นากระตาม อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร  ซึ่งมีบ้านพักอาศัยอยู่ใกล้กับผู้แจ้ง กำลังเจ้าหน้าที่จึงเดินทางไปยังบ้านพักหลังดังกล่าว สรุปผลการปฏิบัติดังนี้

1.นายพรชัย (นามสมมุติ) กับผู้แจ้ง เคยมีคดีความต่อกัน เหตุเกิดเมื่อ 9 ก.ย.66 นายพรชัยฯ บุกรุกเข้าไปในบ้านพักของผู้แจ้ง และได้ทำลายทรัพย์สินเสียหาย ศาลได้ตัดสินลงโทษ เมื่อ 30 ต.ค.66 โดยตัดสินจำคุก 1 ปี 4 เดือน จำเลยให้การรับสารภาพ ลดโทษให้คงจำคุก 8 เดือน และนายพรชัย (นามสมมุติ) เพิ่งพ้นโทษออกมาเมื่อ 4 พ.ค.67 ที่ผ่านมา และได้มาทำพฤติกรรมแบบเดิมอีก 2.ครั้งนี้ ผู้แจ้ง ได้แจ้งความไว้ที่ สภ.ท่าแซะ เมื่อ 30 พ.ค. 67  3.จากการเข้าตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ในครั้งนี้ ไม่พบตัวนายพรชัย (นามสมมุติ)   หรือจอย  ซึ่งคาดว่าอาจจะหลบหนีเจ้าหน้าที่ หรือไปหลบซ่อน ตามบ้านเพื่อนบริเวณใกล้เคียง 4.สภ.ท่าแซะ จะดำเนินการติดตามตัว พร้อมจับกุม เพื่อนำตัวมาดำเนินการตามกฎหมาย

ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818923514

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป