27/07/2024

บึงกาฬ- เปิดแล้วฤดูกาลท่องเที่ยวถ้ำนาคาเพียงวันแรก นทท.คึกคัก

บึงกาฬ- เปิดแล้วฤดูกาลท่องเที่ยวถ้ำนาคาเพียงวันแรก นทท.คึกคัก
วันแรกของการเปิดฤดูการท่องเที่ยว“ถ้ำนาคา” ประจำปี 2567 ภายในอุทยานแห่งชาติภูลังกา อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ หลังปิด 1-31 พ.ค.เพื่อฟื้นฟูธรรมชาติและซ่อมแซมเส้นทางนาน 1 เดือน มีนักท่องเที่ยวทั้งสายธรรมชาติและสายมูขึ้นชมถ้ำนาคาดินแดนมรกตแห่งอีสานคึกคัก เป็นการพัฒนาเศรษฐกิจเพื่อคนบึงกาฬ Open Season Buengkan 2024
เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 1 มิ.ย.ที่บริเวณวัดฐิติสาราราม ทางขึ้นภูลังกา ททท.อุดรธานี ร่วมกับ จังหวัดบึงกาฬ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาบึงกาฬ อุทยานแห่งชาติภูลังกา สภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อบต.โพธิ์หมากแข้ง สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอบึงโขงหลง ร่วมจัดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม “เทศกาลเปิดถ้ำนาคา มหัศจรรย์ภูลังกา บูชาพระสารีริกธาตุ” ฤดูกาลท่องเที่ยวตามรอยศรัทธาพญานาค ประจำปี 2567 โดยมี นายนิพนธ์ คนขยัน ส.ส.เขต 3 บึงกาฬ พรรคเพื่อไทย เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วย นักท่องเที่ยว กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ชมรมกลุ่มพลังมวลชน และประชาชนตำบลโพธิ์หมากแข้ง ร่วมงานอย่างคับคั่ง
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานอุดรธานี ได้จัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดบึงกาฬตามรอยศรัทธา “เส้นทางศรัทธานาคารูท-นาคีรูท พัฒนาเศรษฐกิจของคนบึงกาฬ” โดยมีวิทยากรร่วมเสวนาอาทิ คุณกนกวรรณ ดุงศรีแก้ว ผอ.ททท.อุดรธานี คุณภูมิพันธ์ บุญมาตุ่น ประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน คุณอักษร มานะวงศ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูลังกา คุณสำรวย ศรีทิน รองประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวกลุ่มจังหวัดบึงกาฬ ร่วมแลกเปลี่ยนและแสดงความคิดเห็นอย่างกว้างขวางเพื่อส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพรองรับนักท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น และให้ความมั่นใจว่าจะพัฒนาบุคลากรและไกด์นำเที่ยวให้มากขึ้น เชื่อมประสานหน่วยงานภาครัฐและผู้ประกอบการเอกชนได้ร่วมมือกัน เชื่อมโยงการท่องเที่ยวร่วมกับต่างประเทศให้เห็นภาพการส่งเสริมการท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้นในจังหวัดบึงกาฬ
นางสาวกนกวรรณ ดุงศรีแก้ว ผอ.ททท.อุดรธานี กล่าวว่า การจัดกิจกรรมมหัศจรรย์แห่งสีเขียวชวนเที่ยวหน้าฝนดินแดนมรกตแห่งธรรมชาติ แคมเปน 100 ท่านแรกพิชิตถ้ำนาคา จะได้รับของที่ระลึกเป็นริสแบรนด์ข้อมือผ้ามอบให้ แต่ว่าสำหรับท่านแรกที่ลงมาจะได้รับเป็นพิเศษคือนาคกี้ เป็นของฝากที่เป็นซิกเนเจอร์ของจังหวัดบึงกาฬ ถ้าใครมาถ้ำนาคาสามารถซื้อเป็นของฝากได้เชิญชวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นต่างภูมิภาค สามารถที่จะมาเที่ยวถ้ำนาคาได้ โดยอุทยานแห่งชาติภูลังกาจำกัดนักท่องเที่ยว 1,000 คนต่อวัน โดยกำหนด walk in เข้ามาประมาณ 700 คน จองผ่านแอพQQ รองรับได้วันละ 300 คน แต่ว่าขณะนี้ทางอุทยานแห่งชาติภูลังกาอยู่ระหว่างพิจารณาปรับเพิ่มนักท่องเที่ยวเพื่อที่จะรับนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอีก ก่อนอื่นก็ต้องเตรียมไกด์และบุคลากรเพื่ออำนวยความสะดวกและประทับใจให้กับนักท่องเที่ยว
สำหรับนักท่องเที่ยวที่จะมาเที่ยวชม “ถ้ำนาคา” พร้อมรับพลังโอบกอดแห่งธรรมชาติ ในดินแดนมรกตแห่งธรรมชาติบึงกาฬ จะต้องได้พบกับแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญห้ามพลาด คือ น้ำตกตาดวิมานทิพย์ น้ำตกตาดขาม สำนักสงฆ์ห้วยหินแหบ วัดถ้ำชัยมงคล และวัดฐิติสาราราม สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติม อุทยานแห่งชาติภูลังกา โทร. 042-530766

ณฐพรหม อิทธิพัทธ์พล//บึงกาฬ 0645960906

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป