27/07/2024

ลำปาง-“มทบ.32 บริจาคโลหิต เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล วันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี”

ลำปาง-“มทบ.32 บริจาคโลหิต เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล วันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี”

 

 

เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2567 เวลา 09.00 น. มณฑลทหารบกที่ 32 /ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานมณฑลทหารบกที่ 32 จัดกิจกรรมบริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี 3 มิถุนายน 2567 เพื่อสำรองโลหิตช่วยเหลือผู้ป่วยให้กับ โรงพยาบาลลำปาง และกาชาดจังหวัดลำปาง ในยามขาดแคลน ณ สโมสรนายทหารค่ายสุรศักดิ์มนตรี

 

ในการนี้ได้จัดกำลังพลจิตอาสาพระราชทานของหน่วย ทั้งนายทหารชั้นสัญญาบัตร นายทหารชั้นทหารประทวน พนักงานราชการและลูกจ้าง รวมทั้งหน่วยทหารในพื้นที่จังหวัดลำปาง และสำนักงานทหารผ่านศึกเขตลำปาง รวมจำนวน 150 นาย สามารถบริจาคโลหิตได้ 47 นาย ได้ปริมาณโลหิต 18,800 ซีซี และมีผู้บริจาคอวัยวะ 16 นาย

   

โอกาสเดียวกันนี้ พลตรี พรชัย นพรัตน์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 /ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานมณฑลทหารบกที่ 32 ได้เดินทางมาเยี่ยมและให้กำลังใจกำลังพลในการปฏิบัติ พร้อมทั้งพบปะและแจ้งเจตนารมณ์ด้านความช่วยเหลือให้กับของโรงพยาบาลลำปาง และกาชาดจังหวัดลำปาง โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านความเสียสละและการช่วยเหลือประชาชนหน่วยทหารในพื้นที่จังหวัดลำปางพร้อมเคียงข้าง ประชาชนในทุกโอกาส

ภาวินันท์​ บุตร​หล้า​ รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป