27/07/2024

กาฬสินธุ์-กลุ่มวัยรุ่นพยายามบุกเข้าไปก่อเหตุทำลายข้าวของบ้านประชาชน

กลุ่มวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์พยายามก่อเหตุทำลายข้าวของบ้านเรือนประชาชน บริเวณสี่แยกไฟแดง บ้านนาคู หมู่ที่ 1 ต.นาคู อ.นาคู จ.กาฬสินธุ์ ขณะที่ชาวบ้านแอบถ่ายคลิปไว้ได้ก่อนนำไปโพสต์ในโลกโซเชียล ด้านตำรวจสภ.นาคูและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมเร่งติดตามตัวคาดเป็นกลุ่มวัยรุ่นนอกพื้นที่

วันที่ 5 มิถุนายน 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งได้ออกมาโพสต์คลิปภาพเหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่นพยายามจะบุกเข้าไปก่อเหตุทำลายข้าวของในบ้านเรือนประชาชน พร้อมกับบีบแตร และมีเสียงดังคล้ายเสียงปืนยิงเข้าไปบริเวณบ้านเรือนประชาชน บริเวณสี่แยกไฟแดงบ้านนาคู หมู่ที่ 1 ต.นาคู อ.นาคู จ.กาฬสินธุ์ พร้อมระบุข้อความว่า ลูกไผ หลานไผ มาเบิ่งเอาครับ สร้างแต่ปัญหา และสร้างความเดือดร้อน
ล่าสุดผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.นาคู และเจ้าหน้าที่ปกครองอำเภอนาคู เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงที่บ้านนาคูหมู่ที่ 1 ต.นาคู อ.นาคู จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งจุดเกิดเหตุ และติดตามกลุ่มผู้ก่อเหตุ จากการตรวจสอบพื้นที่เบื้องต้นพบเพียงร่องรอยของสังกะสีรั้วประตูบ้าน โดนกลุ่มวัยรุ่นทุบได้รับความเสียหายเล็กน้อย

ด้านนางอรพิณ พลนาคู อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 325/1หมู่ที่1 บ้านนาคู ต.นาคู อ.นาคู จ.กาฬสินธุ์ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เหตุการณ์ที่เห็นในคลิปเกิดขึ้นเมื่อคืนเป็นเหตุการณ์ที่กลุ่มวัยรุ่นไม่ทราบจำนวนเข้ามาบริเวณหน้าบ้าน ซึ่งเป็นห้องเช่าแล้วก็มีบ้านเรือนของญาติๆที่อยู่ติดกัน เบื้องต้นไม่ทราบต้นสายปลายเหตุว่าวัยรุ่นกลุ่มดังกล่าวมีเรื่องกับใครมา แต่เห็นเพียงมีคนวิ่งเข้าไปในซอยข้างบ้านแล้วทำให้กลุ่มวัยรุ่นกลุ่มดังกล่าวได้ขี่รถจยย.ขึ้นมาแล้วก็มีการเดินเข้ามาทุบประตูห้องเช่า และประตูรั้วหน้าบ้านได้รับความเสียหายสักพักก็มีเสียงดังขึ้นมา โดยไม่ทราบว่าเป็นเสียงอะไร แต่คล้ายกับระเบิดปิงปอง หรืออาจจะเสียงปืนประมาณ 3 ครั้ง แล้วก็มีเศษขวดเศษเทปพันสายไฟสีดำเกลื่อนเต็มถนน

นางอรพิณ กล่าวอีกว่า สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความตกใจกับตน และญาติๆเป็นอย่างมากเพราะเหตุการณ์เมื่อคืนเกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ซึ่งก่อนหน้านี้วันที่ 2 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมาก็มีเหตุการณ์ลักษณะดังกล่าวเกิดขึ้นบริเวณใกล้เคียงมาแล้ว แต่ตอนนั้นไม่มีใครกล้าออกมาถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐานจนเมื่อคืน คาดว่าวัยรุ่นดังกล่าวอาจจะเป็นวัยรุ่นกลุ่มเดียวกันที่เคยก่อเหตุเมื่อวันที่ 2มิถุนายน 2567 ซึ่งกลับมาก่อเหตุซ้ำ แต่โชคดีที่เมื่อคืนญาติ ซึ่งเป็นหลานชายที่อยู่บ้านฝั่งตรงข้ามได้แอบถ่ายคลิปเหตุการณ์ไว้ได้ โดยมีการนำมาโพสต์ผ่านเฟสบุ๊คเลยทำให้เกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียล และล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.นาคูได้ลงพื้นที่ พร้อมกับเจ้าหน้าที่ปกครองอำเภอนาคู เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงและติดตามกลุ่มผู้ก่อเหตุ

ด้าน พ.ต.อ.ชัยพล พลเยี่ยม ผกก.สภ.นาคู กล่าวว่า เบื้องต้นทางชุดสืบสวนสภ.นาคูได้บูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ปกครองอำเภอนาคูลงพื้นที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด และสืบหาข้อเท็จจริง พร้อมกับสอบถามพยานที่เห็นเหตุการณ์ เพื่อตามหาตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย เบื้องต้นทราบข้อมูลว่าน่าจะเป็นวัยรุ่นอยู่ในพื้นที่อำเภอเขาวง พื้นที่ใกล้เคียง ที่ข้ามมาก่อเหตุดังกล่าว อย่างไรก็ตามเชื่อว่าน่าจะติดตามตัวได้ไม่ยาก

 

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป