26/07/2024

พังงา- ผวจ.จัดเต็มกิจกรรมงานเทศกาลอาหารทะเลและของดีจังหวัดพังงา “Phang Nga Seafood Festival 2024”

พังงา- ผวจ.จัดเต็มกิจกรรมงานเทศกาลอาหารทะเลและของดีจังหวัดพังงา “Phang Nga Seafood Festival 2024”

เมื่อวันที่5 มิ.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ ที่บริเวณ หนองมูลตะกั่ว ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมด้วย นายกลวัชร ทรัพย์ส่งสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พล.ต.ต.สมคะเน โพธิ์ศรี ผบก.ภ.จว.พังงา นักท่องเที่ยวและประชาชนในพื้นและพื้นที่ใกล้เคียง เข้าร่วมชมงานเป็นจำนวนมาก


งาน เทศกาลอาหารทะเลและของดีจังหวัดพังงา “Phang Nga Seafood Festival 2024” ทั้งของกิน ของใช้ ร้านกว่า 40 ร้านค้า พร้อมด้วยร้านเด็ด ร้านอร่อย เมนูยอดฮิตในจังหวัดพังงา นำมาจัดแสดงสร้างสีสัน ให้นักท่องเที่ยวได้รับประสบการณ์ใหม่ ๆ ไปพร้อมกัน พร้อมด้วยดนตรีเพราะๆจากเยาวชนในพื้นที่ และศิลปิน ที่เดินทางมามอบความสุขความสนุกภายในงานตลอดทั้ง 3 วัน อาทิ วันพุธที่ 5 มิถุนายน 2567 Find Under Piam และ วง PG, 6 มิถุนายน 2567 วง Sword Seed และวงชายกลาง และวันที่ 7 มิถุนายน 2567 พบกับ นิว พงศกร และ แน็ท ราเชนทร์ ณ หนองมูลตะกั่ว ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ตั้งแต่เวลา 16:00 น. เป็นต้นไป เข้าชมฟรี


นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา กล่าวว่า จังหวัดพังงา มีความอุดมสมบูรณ์ด้านอาหารทะเลที่หลากหลายและมีคุณภาพ ทำให้การท่องเที่ยวเชิงอาหารของจังหวัดพังงากลายเป็นที่รู้จักนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งอาหารทะเล และการประกอบอาหารทะเล ถือว่าเป็น Soft Power ที่มีสำคัญ และถือเป็นศิลปะแห่งการประกอบอาหาร (Culinary Arts) ที่น่าสนใจ และสามารถสร้างมูลค่าการท่องเที่ยวให้สูงขึ้น สามารถกระตุ้นตลาดการท่องเที่ยวผ่านกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงอาหาร (Gastronomy Tourism) ส่งเสริมศิลปะการประกอบอาหาร (Culinary Arts)

ยกระดับ เพิ่มมูลค่า อาหารทะเล (Seafood) ของจังหวัดพังงา ให้เป็น Soft Power ที่รู้จักในระดับสากล เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมากยิ่งขึ้น สร้างรายได้ สร้างความเข้มแข็งของชุมชน และกระจายรายได้สู่ชุมชนจากกิจกรรมการท่องเที่ยวเข้าสู่จังหวัดพังงา ให้เพิ่มมากขึ้น จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ มาท่องเที่ยวที่จังหวัดพังงากันเยอะ ๆ และอยากขอบคุณถึงพี่น้องชาวพังงาและสื่อมวลชน ที่ทำหน้าที่ในการเป็นเจ้าบ้านที่ดีในการต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวจังหวัดพังงาของเราและช่วยกันกระจายข่าวสารของจังหวัดให้เป็นที่รู้จักอย่าวกว้างขวาง
ภาพข่าว

นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป /โกอู๋@ผู้สื่อข่าวอาวุโสจังหวัดพังงา

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป